Ra mắt lần đầu vào tháng 8/2023, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu khi sở hữu thiết kế cổ điển cùng nhiều nâng cấp về công nghệ.
Tuy nhiên, Toyota Land Cruiser Prado 2024 chỉ được phân phối tại thị trường Mỹ, châu Âu và một số quốc gia khác. Các khách hàng tại Đức đã được chiêm ngưỡng mẫu xe này tại sự kiện Bush Taxi Meeting lần thứ 20 được tổ chức trong tháng 9/2023.
Ngay trong sáng ngày 21/12 vừa qua, toàn bộ 1.000 chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được đặt mua tại Đức chỉ trong 30 phút. Những khách hàng không nhanh tay sẽ phải đăng ký danh sách chờ.
Tại thị trường này, mẫu SUV địa hình trên được phân phối với 3 phiên bản: Executive, Tec Edition và First Edition. Hãng xe Nhật Bản không công bố tỷ lệ giữa các biến thể.
Trong đó, Land Cruiser Prado First Edition được sản xuất giới hạn 3.000 chiếc cho toàn bộ thị trường châu Âu. Khác với thị trường Mỹ, phong cách đèn tròn lạ mắt chỉ được áp dụng trên bản cao cấp nhất.
Khung gầm toàn cầu GA-F trên Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới được công bố có độ cứng hơn 50% so với thế hệ trước đây. Khoảng sáng gầm xe lên đến 220 mm, giúp góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc của xe đạt con số tối ưu là 31, 22 và 25 độ.
Phiên bản Tec Edition và First Edition được bổ sung thêm nhiều tùy chọn như mâm 20 inch, thanh cân bằng trước, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hệ thống âm thanh JBL 14 loa...
Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại châu Âu chỉ có duy nhất cấu hình động cơ Diesel 2.8L tăng áp 201 mã lực, kết hợp cùng công nghệ mild-hybrid 48 V và hộp số 8 cấp tự động.
Đây là một điều khá bất thường tại Đức, vốn là một thị trường ưu chuộng các mẫu xe mang thương hiệu nội địa và các dòng xe có kích thước nhỏ gọn. Mẫu SUV này sẽ bắt đầu được bàn giao từ tháng 4/2024 với mức giá chưa được công bố.
Với tỷ lệ trung bình 1,8 giây/chiếc, Toyota Land Cruiser Prado đã phá kỷ lục bán hết 2.200 chiếc Chrysler 300C phiên bản giới hạn sử dụng động cơ V8 6.4L tại Mỹ và Canada trong vòng 12 giờ đồng hồ, được lập vào tháng 9/2022.
Ảnh: Carbuzz