Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam tái xuất với diện mạo mới
Sau thời gian dài nằm trong garage, chiếc xe thể thao nước Đức vừa được chủ nhân cầm lái xuống phố.
Một chiếc Audi R8 V10 Spyder đời 2012 đã bất ngờ xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Xe thuộc thế hệ đầu tiên và là phiên bản facelift, tên mã Type 42, được sản xuất vào năm 2012-2015.
Đây cũng là mẫu xe thể thao được ưa chuộng tại Việt Nam. Tổng cộng đã có 18 chiếc được nhập về nước với cả hai thế hệ Type 42 và Type 4S, trong đó có 3 chiếc thuộc biến thể mui trần (Spyder).
Khác với chiếc xuất hiện trong bài viết, hai chiếc còn lại thuộc thế hệ thứ hai, được sản xuất từ năm 2019 cho đến nay. Chính vì thế chiếc Audi R8 V10 Spyder đời 2012 này thuộc diện độc nhất Việt Nam.
Thời điểm mới về nước, ngoại thất xe sở hữu màu đen bóng và thuộc sở hữu của một đại gia bất động sản. Khi về tay chủ nhân hiện tại, chiếc xe thể thao nước Đức được dán decal màu xám.
Đặc biệt hơn, chiếc xe này mang trên mình biển số tứ quý 8 khá đẹp theo quan niệm của người phương Đông. Vào năm 2015, xe từng nằm trong bộ sưu tập siêu xe biển số tứ quý 8, sánh vai với Lamborghini Huracan LP 610-4 và Aston Martin Vanquish.
Bộ mâm là loại 5 chấu kép làm từ hợp kim nhôm. Thời điểm mới về nước, chi tiết này có màu xám, nhưng hiện đã chuyển thành màu đen. Đi kèm với bộ mâm là cùm phanh màu đen. Dải đèn xi-nhan màu cam ở bên hông cho thấy chiếc xe này được nhập từ thị trường Mỹ.
Nội thất được thiết kế khá đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm và logo R8.
Phía sau vô lăng là cụm 6 đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, lượng xăng còn lại, nhiệt độ nhớt và dung lượng ắc quy.
Táp lô được bọc da màu đen. Màn hình trung tâm MMI Navigation hiển thị đa chức năng cùng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Một số chi tiết bên trong nội thất cũng được ốp carbon.
Cần số được thiết kế đơn giản.
Ghế được thiết kế ôm người và bọc da trơn màu đen.
Phần mui mềm được làm từ vải màu đen, tiệp màu với ngoại thất nguyên bản của xe. Chi tiết này có thể đóng/mở bằng điện trong vòng 19 giây và gấp gọn bên dưới nắp động cơ thông qua một nút bấm bên trong cabin.
Về mặt vận hành, xe được trang bị động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 525 mã lực và 530 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp S-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh, Audi R8 V10 Spyder đời 2012 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 311 km/h.