Thị trường tiêu dùng

Cảnh đìu hiu ở khu chợ dưới lòng đất duy nhất của TP.HCM

Từng là một nơi vui chơi, giải trí quen thuộc với người dân TP.HCM, Central Market (quận 1) nay trở nên vắng vẻ, đìu hiu.

Central Market, là trung tâm thương mại ngầm đầu tiên tại Việt Nam, nằm dưới lòng công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM). Dù vào dịp cuối tuần, tình hình kinh doanh tại “khu chợ ngầm” này không mấy khả quan.

Mở cửa hoạt động vào năm 2017, Central Market (tên cũ là Sense Market), được xem là tổ hợp mua sắm - ăn uống mới lạ lúc bấy giờ, từng thu hút rất nhiều khách Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Hiện tại, phần lớn lượng khách là người nước ngoài.

Theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews, tổ hợp này hiện tại rơi vào cảnh vắng vẻ. Hình ảnh một góc trong khu ẩm thực không có hàng quán thuê.

Ngoài ra, tình hình buôn bán tại khu chợ Taka Plaza cũng không mấy thuận lợi, khiến nhiều chủ gian hàng lo lắng. Một tiểu thương chia sẻ: “Một năm đổ lại đây, khách vắng hơn hẳn. Cũng cũng có khách đi coi đồ đấy, nhưng họ không mua”.

Kể từ năm 2017, khu ẩm thực đã nhiều lần thay đổi. Hiện tại, không gian này được trang trí theo phong cách đồng quê với rơm rạ, cỏ lau, bàn ghế gỗ để tạo cảm giác gần gũi. Tuy nhiên, vẫn khá vắng khách.

Hai chị em Đan Quỳnh và Đan Thư (quận Gò Vấp) đến đây khoảng 1-2 lần một tháng. "Mình thấy ở đây có nhiều chương trình giảm giá và có các kiểu đồ hợp với tụi mình”, cặp đôi này chia sẻ.

Nhiều gian hàng treo biển đóng cửa.

Phía bên trong khu The New Playground, nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra. Theo một cửa hàng đặt tại đây, vì không có kênh phân phối online, nên họ phải đặt bảng hạ giá nhiều lần để thu hút người mua trực tiếp. Ngoài ra, hiện tại, nhiều local brand dần chuyển hướng sang bán hàng trên sàn thương mại điện tử để giảm thiểu chi phí mặt bằng.

Gần cạnh phố tây Bùi Viện, Central Market là điểm mua sắm quà lưu niệm, thuận tiện cho khách nước ngoài. Artem, du khách người Nga chia sẻ: “Tôi đang đi bộ cùng con trai ở gần đây nên xuống xem thử”.

Khung giờ cao điểm của khu chợ ngầm chỉ vài tiếng vào chiều tối cuối tuần. Không khí sôi nổi hơn vào ngày lễ, các dịp khuyến mãi lớn trong năm như Double Day, hay Black Friday.

Lần đầu đến đây, nhóm bạn cho biết: “Mình chỉ đi thử cho biết. Hiện giờ, có nhiều chỗ chơi khác nữa mà mình cũng muốn trải nghiệm, nên chưa nghĩ đến việc có quay lại hay không”.

Link bài gốcLấy link
https://lifestyle.zingnews.vn/canh-diu-hiu-o-khu-cho-duoi-long-dat-duy-nhat-cua-tphcm-post1454205.html