Sáng 16/1, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Ferrari 458 Italia xuống một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Đây từng là mẫu siêu xe "làm mưa làm gió" tại Việt Nam trong những năm 2010-2015, khi phong trào chơi siêu xe bắt đầu nở rộ.
Ngoài ông Vũ, ông Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa), ông Nguyễn Quốc Cường, ông Phạm Quang Minh (tức Minh Xí Muội) và doanh nhân Phan Thành đều là những người từng sở hữu dòng xe này trong garage của mình.
Tính đến nay đã có 15 chiếc 458 được nhập về nước, bao gồm 11 chiếc biến thể mui cứng (Italia), 3 chiếc biến thể mui trần (Spider) cùng một chiếc thuộc phiên bản hiệu năng cao Speciale. Trong đó ông Vũ sở hữu đến 5 chiếc.
Lai lịch của chiếc xe cũng khá đặc biệt khi từng thuộc sở hữu của Minh Nhựa. Siêu ngựa cũng xuất hiện trong hành trình Car Passion 2011, khởi hành từ TP.HCM đến TP Đà Nẵng.
Ngoại thất xe sở hữu màu sơn trắng Bianco Avus, vốn không xuất hiện trên bất kì chiếc 458 Italia nào tại Việt Nam. Màu sơn này cũng xuất hiện trên hai chiếc 458 Spider.
Bộ mâm là loại 5 chấu đơn màu xám với thiết kế dành riêng cho dòng 458, đi kèm cùm phanh màu vàng nổi bật.
Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng ba chấu thể thao, tích hợp nút khởi động, núm chuyển đổi chế độ lái Manettino, nút thay đổi độ cứng của phuộc và nhiều nút bấm chức năng.
Phía sau vô lăng là một đồng hồ cơ màu trắng hiển thị vòng tua máy và hai màn hình hiển thị thông tin, đi kèm lẫy chuyển số cỡ lớn.
Bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm cơ học và núm xoay.
Bệ điều khiển trung tâm với cần số điện tử.
Ghế được thiết kế ôm người và bọc da trơn màu đen, đi kèm chỉ khâu và logo ngựa chồm màu trắng.
Ra mắt lần đầu tại Frankfurt Motor Show 2009, 458 là dòng xe thay thế cho F430. Đây cũng là dòng Ferrari cuối cùng sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, trước khi chuyển sang động cơ V8 tăng áp kép nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về mặt khí thải tại châu Âu.
Động cơ là loại V8, dung tích 4.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 570 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Giá trị của những chiếc 458 Italia tại Việt Nam vẫn có xu hướng tăng theo thời gian. Trước đó một chiếc từng được rao bán với giá gần 10 tỷ đồng, ngang ngửa một chiếc Porsche 911 thế hệ mới.