Subaru giới thiệu WRX STI S208 cách đây 6 năm tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Trước đó, hãng xe Nhật Bản này từng giới thiệu các phiên bản giới hạn khác của dòng WRX STI gồm S206 và S207.
WRX STI S208 là phiên bản giới hạn có số lượng nhiều nhất so với S206 và S207. Subaru sản xuất tổng cộng 450 chiếc WRX STI S208, tất cả đều dành riêng cho thị trường Nhật Bản.
Điểm đặc biệt của S208 so với WRX STI tiêu chuẩn đến từ kiểu dáng lẫn hiệu năng. Ở phía trước, hốc hút gió được mở rộng hơn, nắp ca-pô thiết kế khe gió cỡ lớn tương tự dòng S207.
Xe sử dụng la-zăng đa chấu 19 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 255/35. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Subaru còn cung cấp thêm gói nâng cấp NBR Challenge, trong đó có mâm xe hợp kim BBS cùng kích thước.
Phía sau của S208 có điểm nhấn là cánh gió nhỏ làm từ carbon. Nếu lắp gói NBR Challenge, xe sẽ được trang bị cánh gió cố định cỡ lớn được làm từ chất liệu tương tự.
Khoang lái mang đậm phong cách của một mẫu xe thể thao với ghế ngồi thiết kế ôm vào người, phanh tay cơ, ần số sàn...
"Trái tim" của xe là động cơ 2.0L mang mã EJ20, sản sinh công suất 324,3 mã lực tại 7.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 432 Nm tại dải vòng tua 3.200-4.800 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp.
Trong tổng số 450 chiếc Subaru WRX STI S208 được sản xuất, có tổng cộng 350 chiếc được trang bị sẵn gói nâng cấp NBR Challenge. Sau thế hệ S208, Subaru còn giới thiệu thêm 3 phiên bản đặc biệt khác của mẫu WRX STI gồm Type RA-R, S209 và WRX S4 STI Sport#.