Honda Việt Nam dường như "chậm chân" hơn các đối thủ khi một vài mẫu xe máy điện của thương hiệu Nhật Bản chỉ xuất hiện tại thị trường trong nước với mục đích thăm dò xu hướng người dùng. Mới đây, Honda đã trưng bày và cho lái thử mẫu xe máy điện U-go trong một sự kiện diễn ra tại Hà Nội.
Trước đó vào tháng 4, Honda đã đăng ký bản quyền công nghiệp mẫu U-Go tại Việt Nam. Trước đây, Honda Việt Nam từng mang 2 mẫu xe máy điện về nước nhưng không bán thương mại, gồm PCX e-HEV và Benly:e.
Xe có thiết kế khá nhỏ gọn, chiều cao 740 mm, khối lượng thô 83 kg. Phần đầu xe phẳng, với cụm đèn chiếu sáng dạng LED tích hợp định vị bên trong, đèn xi-nhan cũng là dạng LED đặt trên ghi-đông.
Honda U-Go sử dụng bộ pin lithium-ion công suất 1.440 Wh. Khách hàng có thể lắp thêm bộ pin thứ 2 giúp quãng đường di chuyển từ 65 km lên 130 km.
Thuộc phân khúc xe giá rẻ nên U-Go không có các công nghệ hiện đại như khóa thông minh, phanh ABS... Các trang bị cơ bản trên xe gồm hệ thống đèn Full-LED, màn hình tốc độ LCD.
Mức giá Honda đưa ra cho U-Go tại thị trường Trung Quốc là 1.150 USD cho phiên bản 800 W, 1.230 USD cho bản dùng động cơ 1.200 W.
Nếu được bán tại Việt Nam, khả năng cao Honda U-Go sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Yadea G5 (29,99 triệu đồng), VinFast Feliz S (29,99 triệu đồng).