Doanh nghiệp

Công ty lữ hành cấp tập 'chốt tour' kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngày

Nếu đề xuất nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liền 5 ngày được thông qua, doanh nghiệp không kịp thiết kế những chuyến đi mới nhưng đây sẽ là cơ hội để chốt tour nhiều hơn.

Du khách thường chọn các chuyến du lịch từ 3-5 ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Nhung.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay có ngày 29/4 (thứ hai) nằm giữa 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần khiến thời gian nghỉ ngắn, không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Thay vì về quê hay đi du lịch xa, nhiều người chọn ở lại thành phố hoặc đi du lịch tại những địa điểm gần. Số khác chọn nghỉ thêm một ngày thứ hai để kéo dài thời gian vui chơi.

"Quyết định số ngày nghỉ tăng lên 5 ngày giúp cho doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội phục vụ du khách, dù thực tế sẽ khá cập rập, vì chỉ còn 10 - 15 ngày để chốt khách", ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và tiếp thị TST Tourist, nói với Tri Thức - Znews.

Thêm cơ hội chốt tour

Theo ông Mẫn, những đường tour trong nước, tour gần đi bằng đường bộ, tour Đông Nam Á sẽ có khả năng đón nhận thêm một lượng khách nhất định từ quyết định tăng thêm ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 này.

Trong khi đó, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist, cho biết: "Thông qua ghi nhận thực tế, đại bộ phận khách hàng đều có nhu cầu du lịch nghỉ lễ 3-5 ngày. Trong trường hợp thời gian nghỉ lễ quy định quá ngắn, khách hàng có thể linh hoạt xin nghỉ phép thêm để có được chuyến du lịch trọn vẹn".

Nắm bắt nhu cầu trên, ngay từ đầu công ty đã xây dựng bộ sản phẩm du lịch lễ 30/4 với hành trình phù hợp. Bà Phương Linh cho biết các tour trong nước chủ yếu có lịch trình từ 3-4 ngày, các tour du lịch nước ngoài kéo dài 4-5 ngày, tập trung vào các thị trường du lịch Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Cambodia,…) và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan).

Dịp lễ 30/4 được kéo dài sẽ kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Phương Lâm.

"Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy tour lễ 30/4 du lịch nước ngoài đã đạt 85%, du lịch trong nước đạt 65% do đặc thù khách du lịch trong nước thường chốt mua tour sát ngày khởi hành", bà Linh nói. Đơn vị hy vọng kế hoạch nghỉ lễ kéo dài sẽ thu hút thêm du khách chốt tour trong những ngày tới.

Cũng đồng quan điểm với đơn vị trên, bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Vietluxtour, cho biết việc hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác để thời gian nghỉ dài hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, trong đó có ngành du lịch.

"Các gia đình cũng có thể tranh thủ dịp này cho các bé nghỉ xả hơi trước khi bước vào đợt thi cuối kỳ. Khách hàng doanh nghiệp cũng có thể chọn thời điểm này tổ chức hoạt động company trip vì giá dịch vụ vẫn tốt hơn mùa cao điểm hè", bà Thu chia sẻ.

Khó có vé máy bay giá rẻ

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice Travel, cho biết sau khi có đề xuất cũng như sự đồng tình của nhiều ban ngành về lịch nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, phía công ty đã bổ sung nhân sự phục vụ dịp lễ 30/4. "Chúng tôi dự kiến triển khai thêm các tuyến tour đi gần, di chuyển bằng đường bộ", ông Tú nói.

Về tour di chuyển bằng máy bay, ông cho rằng doanh nghiệp vẫn có khả năng triển khai thêm, nhưng khá gấp để có thể thiết kế những tour có giá ưu đãi như các gói được chuẩn bị từ trước.

"Để có giá vé máy bay tốt cho dịp cao điểm du lịch như 30/4, hè, Tết…, công ty đã phải đặt từ tháng 10 năm trước. Thông báo tăng ngày nghỉ lễ hơi sát ngày để có thể thiết kế thêm các tour có đường bay dài. Để có giá ưu đãi, du khách nên giữ tour sớm ngay từ khi nhận thông tin", ông Tú nói.

Ông Tú cũng đưa ra mong muốn cơ quan quản lý có sự tính toán và đề xuất số ngày nghỉ phù hợp từ sớm, để doanh nghiệp và du khách có thể tính toán kỹ lưỡng hơn các lựa chọn vui chơi dịp lễ.

Thay đổi kế hoạch nghỉ lễ cận ngày, doanh nghiệp chỉ kịp thiết kế thêm các tour di chuyển gần. Ảnh: Linh Huỳnh, Duy Hiệu.

Đại diện truyền thông của Công ty Du lịch Việt, ông Anh Vũ, cho biết phía công ty đã chuẩn bị và sẵn sàng các kịch bản phù hợp (tăng thêm chương trình tour, tăng số lượng,dịch vụ….) để đáp ứng nhu cầu thị trường và khách hàng, nắm bắt cơ hội tăng doanh thu.

"Đến thời điểm hiện tại, chỉ tiêu kinh doanh của chúng tôi đã đạt trên 65% cho dịp lễ này", ông Vũ nói. Ông cho rằng đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp được thông qua sẽ là cú hích và thêm nhiều lựa chọn cho người dân sum họp gia đình, tăng số lượng khách lựa chọn đi du lịch, vui chơi, giải trí… hơn so với kỳ nghỉ giữa tuần như cũ.

Trong tháng 4 có 2 kỳ nghỉ lễ liền kề là Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 nên dự báo mùa du lịch sẽ sôi động và lượng khách tăng đáng kể. Đặc biệt, khách hàng sẽ có tâm lý chờ đề xuất nghỉ 5 ngày được thông qua hay không, để lựa chọn du lịch trong kỳ nghỉ này sẽ thuận tiện hơn cho gia đình và cá nhân.

"Thời điểm chốt tour cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá sản phẩm, du khách lên kế hoạch sớm để lựa chọn chọn được tour phù hợp với ưu đãi giảm giá sâu", ông Vũ nói.

Link bài gốcLấy link
https://lifestyle.znews.vn/cong-ty-lu-hanh-cap-tap-chot-tour-ky-nghi-le-304-nam-ngay-post1468934.html