Doanh nghiệp

Facebook, Instagram bị phạt hơn 6 triệu USD vì quảng cáo cá độ

Là chủ sở hữu nền tảng mạng xã hội, Meta phải chịu trách nhiệm và đóng phạt vì xuất hiện những bài đăng tài trợ cho các trò cá cược, thưởng tiền.

Trước Meta, nhiều công ty công nghệ khác cũng bị phạt nặng vì vi phạm luật quảng cáo tương tự. Ảnh: ET.

Công ty mẹ của Facebook vừa bị phạt ở Italy vì vi phạm lệnh cấm quảng cáo cờ bạc nước này với số tiền phạt lên đến 5,85 triệu euro (6,45 triệu USD), Reuters đưa tin.

Cụ thể, cơ quan giám sát truyền thông AGCOM cho biết qua điều tra, họ đã “tìm thấy nội dung được tài trợ cho các trò cá độ hoặc game treo thưởng trên 18 tài khoản”, bao gồm 5 tài khoản Instagram, 13 tài khoản Facebook và 32 bài chạy quảng cáo.

Trong khi đó, Italy đã cấm quảng cáo cờ bạc kể từ năm 2018. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả phương tiện truyền thông, có cả mạng xã hội. AGCOM cho biết mức phạt 5,85 triệu euro được áp dụng đối với Meta Platforms Ireland Limited.

Cờ bạc là loại hình bị cấm trên các phương tiện truyền thông ở Italy. Ảnh: OurLondon.

Với tư cách là chủ sở hữu phương tiện truyền thông, Meta phải chịu trách nhiệm và đóng phạt. AGCOM cho rằng tập đoàn công nghệ đã không quản lý nội dung do người dùng tải lên mà chỉ sử dụng các công cụ thuần túy kỹ thuật, được lập trình tự động. Không chỉ vậy, Meta còn cung cấp dịch vụ quảng cáo nhưng lại không kiểm soát những nội dung bất hợp pháp.

Động thái này cho thấy các công ty công nghệ phải đối mặt với những thách thức về mặt pháp lý, đặc biệt là luật quảng cáo ở các quốc gia khác nhau.

BNN Breaking nhận định mức phạt của AGCOM dành cho tập đoàn mẹ của Facebook là sự kiện đánh dấu Italy đang trấn áp ngày càng mạnh các quảng cáo bài bạc. Trước Meta, nhiều công ty công nghệ khác cũng bị phạt nặng vì vi phạm luật quảng cáo tương tự.

Tháng trước, YouTube vừa bị phạt 2,25 triệu euro, trong khi nền tảng livestream Twitch nhận mức phạt 900.000 euro. Mức phạt cho thấy mức độ nghiêm trọng của hành vi quảng cáo cờ bạc phạm pháp ở Italy. Quốc gia này giám sát ngày càng nghiêm ngặt với các nội dung và hoạt động quảng cáo của các nền tảng kỹ thuật số.

Link bài gốcLấy link