Thị trường tiêu dùng

Hàng không quốc tế muốn tăng chuyến đến Trung Quốc

Các hãng hàng không mong muốn tăng gấp ba số chuyến bay đến Trung Quốc trong tháng này.

Nhu cầu đi lại của người dân Trung Quốc tăng cao. Ảnh: Reuters.

Nhu cầu đi lại tăng cao sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại khiến nhiều hãng hàng không quốc tế đặt kỳ vọng có thể tăng số lượng chuyến bay đến nước này.

Hãng bay châu Á muốn tăng gấp ba số chuyến

Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết ngày 10/3, họ đã đạt được thỏa thuận loại bỏ hạn chế về số lượng chuyến bay với Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc.

Khi đại dịch bùng nổ, số lượng chuyến bay giữa hai nước đã buộc phải điều chỉnh. Vào năm 2019, mỗi tuần có khoảng 1.100 chuyến bay. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống chỉ còn 62 chuyến vào tháng 2 năm nay.

Theo thỏa thuận mới, các hãng hàng không Hàn Quốc sẽ tăng tần suất chuyến bay lên thành hơn 200 chuyến/tuần vào cuối tháng 3. Số lượng chuyến bay sẽ tiếp tục tăng dần trong năm 2023.

Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông cũng cho biết thêm lịch trình cụ thể sẽ tùy vào chất lượng của từng hãng hàng không và tình hình thực tế của các sân bay.

Phía Hàn Quốc kỳ vọng việc tăng cường chuyến bay sẽ giúp khôi phục nền kinh tế của hai nước. Ảnh: Reuters.

Kim Young-guk, Giám đốc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc chia sẻ với SCMP: “Thỏa thuận tăng cường chuyến bay sẽ giúp giải quyết nhu cầu đi lại của công dân hai nước và việc phục hồi kinh tế sau đại dịch”.

Năm 2019, 6 triệu du khách Trung Quốc đã đến thăm Hàn Quốc, chiếm khoảng 34% tổng số du khách. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống còn khoảng 686.000 khách vào năm 2020 và 170.215 khách vào năm 2021.

Không chỉ Hàn Quốc, các hãng hàng không ở Đông Nam Á, vốn được du khách Trung Quốc ưa chuộng, cũng đang nhanh chóng trở lại đường đua.

AirAsia đã khởi động lại chặng Quảng Châu (Trung Quốc) - Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 11/2. Hãng cũng đã lên kế hoạch tăng thêm 8 chuyến mỗi tuần từ 2/3.

Từ tháng 3, Emirates sẽ tăng số lượng chuyến bay giữa Dubai (UAE) và Thượng Hải (Trung Quốc) và khởi động lại tuyến Dubai - Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 15/3.

Qatar Airways cũng đưa ra thông báo nối lại các chuyến bay từ Doha (Qatar) đến sân bay quốc tế Đại Hưng (Bắc Kinh, Trung Quốc) từ ngày 26/3. Đồng thời, các chuyến bay trên chặng Doha - Quảng Châu cũng sẽ tăng tần suất khai thác.

Luôn là thị trường quan trọng

KLM Royal Dutch Airlines, công ty con của Tập đoàn Air France-KLM, cho biết họ sẽ tăng tần suất các chuyến bay đến Trung Quốc bắt đầu từ ngày 26/3. Hãng đã lên kế hoạch khai thác đường bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Hong Kong (Trung Quốc), bắt đầu với 6 chuyến bay thẳng mỗi ngày.

Trung Quốc vẫn được đánh giá là một thị trường quan trọng. Ảnh: Reuters.

Hãng hàng không Air France có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay từ Paris (Pháp) đến Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong lên một chuyến mỗi ngày từ tháng 7.

Bắt đầu từ tháng 3, Tập đoàn Lufthansa sẽ tăng gấp đôi số chuyến bay đến Trung Quốc đại lục, cụ thể là từ 5 chuyến hàng tuần lên 9 chuyến. Đại diện tập đoàn cũng nhận định Trung Quốc luôn là một thị trường rất quan trọng, Global Times đưa tin.

Theo British Airways, hãng sẽ nối lại các chuyến bay giữa sân bay Heathrow (London) với sân bay Phố Đông Thượng Hải từ ngày 23/4. Dự kiến trong thời gian đầu, hãng khai thác 7 chuyến bay mỗi tuần.

Link bài gốcLấy link
https://lifestyle.zingnews.vn/hang-khong-quoc-te-muon-tang-chuyen-den-trung-quoc-post1410975.html