Kawasaki H2R giá 1,8 tỷ đồng không thể chạy trên phố tại Việt Nam
Kawasaki Ninja H2R độc nhất Việt Nam có giá 1,83 tỷ đồng nhưng không thể vận hành trên phố do không được trang bị đèn chiếu sáng và kính chiếu hậu.
Những mẫu siêu môtô hàng hiếm liên tục được đưa về Việt Nam như Ducati Superleggera V4, V4 SP2, BMW M 1000 RR hay mới nhất là Kawasaki Ninja H2R. Điểm chung của các mẫu xe này là sở hữu sức mạnh khủng và mức giá ngất ngưởng lên đến vài tỷ đồng. Trong đó, Ninja H2R là mẫu xe đặc biệt nhất vì không thể lưu hành hợp pháp trên phố.
Thoạt nhìn, Kawasaki H2R khá giống với “đàn em” H2 ở thiết kế đặc trưng, động cơ siêu nạp. Tuy nhiên, H2R không được trang bị đèn chiếu sáng, kính chiếu hậu cũng như sở hữu cụm ống xả đậm chất xe đua.
Chỉ để chạy trong trường đua, đèn pha và kính chiếu hậu hầu như không có giá trị sử dụng. Bên cạnh đó, việc loại bỏ những chi tiết này giúp xe giảm khối lượng, tăng hiệu quả khí động học. Vị trí đèn pha trở thành hốc gió mở rộng trong khi một cặp cánh gió thay cho kính chiếu hậu. Thiếu đèn và kính chiếu hậu là nguyên nhân khiến xe không đủ tiêu chuẩn để chạy trên phố.
Sau gần 10 năm, kiểu dáng của Kawasaki H2R vẫn không thay đổi nhiều so với thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2014. Xe sở hữu màu sơn bạc tráng gương có thể tự phục hồi và bộ khung mắt cáo màu xanh nổi bật.
Ngoài 2 cánh gió trên, H2R sở hữu khá nhiều chi tiết carbon như cánh gió dưới yếm, khung phụ trước và ốp yếm trước.
Về trang bị, H2R chia sẻ khá nhiều từ đàn em H2 như giảm xóc trước KYB, giảm xóc sau Ohlins TTX36, kẹp phanh Brembo Stylema Monobloc và đĩa phanh Brembo.
Khu vực lái gồm đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số, trợ lực điện của Ohlins.
“Trái tim” của Kawasaki Ninja H2R là khối động cơ siêu nạp, 4 xy-lanh, dung tích 998 cc tương tự H2 Carbon. Tuy nhiên, động cơ này được tinh chỉnh mạnh hơn, cho ra công suất 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút với mô-men xoắn 164 Nm tại 12.500 vòng/phút. Sức mạnh này khiến H2R gần như “vô đối” tại Việt Nam, vượt qua “đàn em” H2 Carbon (242 mã lực), Ducati Superleggera V4 (224 mã lực) hay BMW M 1000 RR (205 mã lực).
Để người lái dễ dàng kiểm soát được con “quái vật” này, Kawasaki đã trang bị các công nghệ hỗ trợ như quickshift 2 chiều, kiểm soát lực kéo, kiểm soát lực phanh động cơ, kiểm soát tăng tốc…
Theo nhân viên đại lý Kawasaki Long Biên, chiếc H2R độc nhất Việt Nam có giá 1,83 tỷ đồng. Mức giá gần 2 tỷ đồng cho mẫu xe chỉ có thể vận hành trong các trường đua hoặc dùng để trưng bày đòi hỏi khách hàng phải là người đam mê và chịu chi.