Trở về sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc), hành khách họ Lâm, một trong 292 du khách bị "bỏ rơi" tại Phú Quốc, cho biết hy vọng We Love Tour sẽ đưa ra lời giải thích cho những thiếu sót của hành trình, theo CNA.
We Love Tour là công ty lữ hành có trụ sở tại Đài Loan, đứng ra tổ chức chuyến đi cho đoàn khách sang Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) vào ngày 9-14/2 vừa qua.
Hành khách yêu cầu được giải thích
Theo ông Lâm, đoàn được hứa hẹn nhiều lịch trình trên đảo Phú Quốc nhưng không được thực hiện. Ông cảm thấy như bị “lừa đảo” vì một số chi phí di chuyển và lưu trú đáng lẽ do công ty lữ hành chịu trách nhiệm, nhưng lại yêu cầu khách tự chi trả.
Bên cạnh đó, một nam hành khách (giấu tên) chia sẻ với CNA rằng đã trả tiền cho chuyến đi 5 ngày do We Love Tour tổ chức nhưng lại bị “bỏ rơi” 3 giờ đồng hồ vào ngày thứ 3 của hành trình mà không có chỗ ở. Tới ngày thứ 4, anh phải tự chi tiền túi mua thức ăn.
Một người đàn ông họ Tô cũng bày tỏ sự bất bình với We Love Tour, cho rằng công ty đã không giải quyết sự cố một cách trung thực.
Người này cho biết nhiều lời hứa của công ty không được thực hiện. Trong một số trường hợp, ông phải tự trả tiền taxi, trái với các điều khoản đã thỏa thuận của chuyến đi.
“Toàn bộ sự việc bắt nguồn từ một cuộc tranh cãi giữa công ty We Love Tour và Công ty du lịch quốc tế Winner của Việt Nam”, ông Tô khẳng định.
Thêm công ty Việt Nam tố We Love Tour nợ tiền
Ngày 15/2, Cơ quan quản lý Giao thông và Truyền thông Đài Loan cho biết We Love Tour có thể bị đình chỉ hoạt động đến 3 tháng vì vi phạm các quy định về du lịch và bảo vệ người tiêu dùng.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNA vào hôm 12/2, giám đốc điều hành của Winner International, ông Đường, cho biết đã yêu cầu We Love Tour thanh toán tiền cho các nhóm du lịch từ ngày 10-14/2 trước ngày 31/1, nhưng công ty Đài Loan đã không trả tiền đúng hạn.
Thậm chí, vị Tổng giám đốc Đài Loan hứa chuyển tiền vào ngày 9/2 và nói nhân viên We Love Tour sẽ giao tiền mặt.
Sau khi không có khoản tiền nào được trả vào ngày 10/2, ông Đường đã gọi điện thoại cho ông Lâm Đại Quân, giám đốc điều hành của We Love Tour, trước mặt 292 du khách để đòi tiền vào ngày 11/2.
Theo cơ quan quản lý Du lịch Đài Loan, một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để xác định xem có sai phạm nào từ phía các bên liên quan hay không. Trong khi đó, vào ngày 14/2, ông Lâm Đại Quân đưa ra tuyên bố, hứa sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho thiệt hại của những hành khách bị ảnh hưởng.
Ông Lâm cho biết We Love Tour dự định kiện Winner International, nhấn mạnh rằng sự cố này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của các du khách. Nó cũng làm tổn hại nặng nề đến uy tín của We Love Tour.
Ở một diễn biến khác, ZIONTOUR, một công ty du lịch Việt Nam đã hợp tác với We Love Tour trong 11 năm, nói với CNA vào 14/2 rằng công ty du lịch Đài Loan đã nhiều lần trì hoãn thanh toán cho các đối tác Việt Nam và nợ tiền ít nhất 4 nhà điều hành địa phương.
Ông Phan Anh Trí, giám đốc điều hành của ZIONTOUR, cho biết We Love Tour nợ công ty của ông 80.000 USD từ năm 2019 và chỉ mới trả được 10.000 USD.
"Cạnh tranh trong ngành du lịch Việt Nam ngày càng gay gắt và khó sinh lời nếu chịu thêm áp lực đối tác không thanh toán", ông Trí nhấn mạnh.