Sản phẩm

Loạt hãng xe vừa thay đổi logo

Nhiều hãng xe cập nhật logo theo xu hướng tối giản, nhưng cũng có hãng xe chọn cách thiết kế lại toàn bộ cho logo của mình.

Những chi tiết như hình chữ thập hay con rắn trên logo của Alfa Romeo gần như vẫn được hãng xe giữ nguyên sau hơn 100 năm hoạt động. Tuy nhiên vào năm 2015, công ty đã làm mới logo của mình bằng cách loại bỏ đường viền màu vàng vốn đã tồn tại từ năm 1982, thay vào đó là một lớp màu bạc bóng bẩy hơn, trong khi con rắn ở nửa bên phải cũng không còn bị ngăn cách với chữ thập ở nửa còn lại.

Tương tự Alfa Romeo, biểu tượng hình đôi cánh trên logo của Aston Martin cũng gần như được bảo toàn nguyên vẹn kể từ khi ra mắt vào những năm 1930. Tuy nhiên cách đây 2 năm, hãng xe sang nước Anh đã đơn giản hóa logo của mình bằng cách giảm bớt một số nét, đồng thời làm nổi bật dòng chữ "Aston Martin" trên logo bằng một dải màu xanh lá.

Cùng năm với sự kiện thay đổi logo của Aston Martin, Audi cũng chỉnh sửa logo 4 hình tròn lồng vào nhau của mình theo hướng đơn giản hóa. Hình ảnh biểu tượng trên logo Audi ra mắt lần đầu vào năm 1969 đã được thiết kế lại theo dạng 2D, vốn đang trở thành trào lưu của nhiều thương hiệu ở thời điểm đó.

Vào năm 2021, logo của BMW cũng được thiết kế lại, tuân theo xu hướng tối giản. Gần như toàn bộ chi tiết trên logo hình tròn của BMW được giữ nguyên, hãng xe Đức chỉ khiến logo của hãng trông "phẳng" hơn thay vì tạo hình 3D như phiên bản cũ.

Một trong những hãng xe tuân thủ nghiêm ngặt lối thiết kế tối giản, Bugatti, đã chọn loại bỏ hình bầu dục màu đỏ trên logo của mình từ năm 2022. Thay vào đó, logo của hãng siêu xe nước Anh chỉ còn lại một dòng chữ "Bugatti", đơn giản nhưng được đánh giá khá tinh tế. Dù vậy, Motor1 cho biết những mẫu Bugatti mới vẫn sử dụng logo bầu dục màu đỏ, trong khi logo mới của hãng thường được dùng trong giấy tờ và các hoạt động thương mại khác.

Logo của Cadillac cũng được loại bỏ các mảng màu đỏ, xanh và vàng. Giờ đây, logo Cadillac chỉ là các họa tiết màu đen và trắng. Hình dạng tổng thể không thay đổi, nhưng hãng xe thuộc sở hữu của General Motors đã làm phẳng logo, thay vì tạo hiệu ứng 3D như thiết kế ban đầu.

Fiat đã loại bỏ đường viền bên ngoài logo cũ và chỉ để lại dòng chữ "FIAT" trong đợt tái thiết kế logo vào năm 2020. Fiat Chronos dành cho thị trường Nam Mỹ cùng Fiat 500 là những mẫu xe đầu tiên được mang logo mới của Fiat.

General Motors cập nhật logo của mình vào năm 2021, loại bỏ khung viền vuông vức bên ngoài đồng thời sử dụng dạng chữ thường với font mềm mại hơn. Màu xanh lam nhạt được General Motors sử dụng như một cam kết hướng đến mục tiêu điện hóa dải sản phẩm ôtô của mình. Đây cũng là lần đầu tiên General Motors thiết kế lại logo của mình sau 50 năm.

Dù vẫn chỉ là một thương hiệu mới nổi, Genesis cũng có những chỉnh sửa đối với logo của mình vào năm 2023, thời điểm thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Hyundai trình làng mẫu concept GV80 Coupe. Tương tự nhiều logo mới của các hãng xe trong bài, Genesis đã làm phẳng logo của mình, loại bỏ một số chi tiết để hướng đến giao diện đơn giản.

Honda cũng trình làng một logo mang hơi hướm hoài cổ trong năm 2024 nhưng chỉ dành cho dòng xe điện 0 Series mà hãng xe Nhật Bản sắp ra mắt. Logo mới, vốn mang nhiều nét tương đồng với logo từng được Honda sử dụng vào đầu những năm 1960, sẽ xuất hiện trên các mẫu xe điện concept mang tên Saloon và Space Hub của hãng.

Nhìn chung, logo Infiniti sau lần thay đổi vào năm ngoái không có quá nhiều điểm khác biệt so với logo cũ. Nửa dưới của hình oval có vẻ rộng hơn, trong khi 2 đường thẳng ẩn dụ cho một tuyến đường kéo dài vô tận đã không còn giao nhau như ở phiên bản trước. Thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Nissan cho biết logo mới của hãng có thể làm nổi bật đường chân trời một cách trực quan.

Với việc thay đổi thiết kế logo vào năm 2021, Kia đã gây ra một sự cố tương đối hài hước. Thương hiệu ôtô Hàn Quốc loại bỏ đường oval màu đỏ trên logo cũ, đồng thời thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng chữ KIA. Tuy nhiên, việc thiếu đi khoảng cách giữa 2 chữ I và A trong logo đã khiến nhiều người lầm tưởng đây là logo của một hãng xe mới có tên KN.

Lamborghini là hãng xe mới nhất theo đuổi xu hướng "là phẳng" logo của mình. Trong tuần này, Lamborghini chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, với biểu tượng con bò tót từ dạng 3D nay đã chuyển thành dạng 2D. Dòng chữ Lamborghini trên logo mới cũng được mở rộng và đậm hơn logo cũ.

Vào năm 2015, Maserati từng loại bỏ đường viền oval bên ngoài logo của mình và thay vào đó, sử dụng một hình đinh ba đơn giản và không có màu đỏ. Sang năm 2020, hãng siêu xe Italy một lần nữa thực hiện đơn giản hóa logo của mình, đồng thời thay đổi font cho dòng chữ "Maserati" trên logo.

Vào năm 2021, Nissan thay đổi thiết kế logo của mình từ dạng 3D sang thiết kế phẳng. Logo mới của hãng xe Nhật Bản sở hữu dòng chữ NISSAN gọn gàng và thanh mảnh hơn, đi kèm thiết kế dạng mở khá đẹp mắt thay vì một đường tròn dạng nổi màu bạc.

Logo mới của Porsche từ năm 2023 chỉ có đôi chút chỉnh sửa ở các dải màu đỏ, với sự xuất hiện của họa tiết hình tổ ong. Hãng xe Đức cũng loại bỏ hiệu ứng lấp lánh trên các chi tiết bằng đồng. Bên cạnh logo xuất hiện trong bài, Porsche còn thiết kế riêng một logo màu xám dành cho các mẫu xe Turbo.

Logo của Rolls-Royce được thay đổi vào năm 2020. Hãng xe loại bỏ phần viền bên ngoài và 2 dòng chữ "Rolls", "Royce" ở trên và dưới logo, chỉ giữ lại 2 chữ R lồng vào nhau. Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được hãng xe làm mới trong đợt rebranding (tái cấu trúc thương hiệu) này.

Trong năm 2021, Volvo cũng âm thầm cập nhật logo mới của mình theo hướng tối giản. Logo mới của hãng xe Thụy Điển có thiết kế phẳng hơn, gọn gàng và đơn giản hơn so với logo màu bạc mà hãng bắt đầu sử dụng từ giữa những năm 2000. Hình hộp màu xanh bao quanh chữ Volvo cũng bị loại bỏ.

Khác với nhiều hãng xe trong danh sách này, Peugeot đã thiết kế lại toàn bộ logo sư tử mang tính biểu tượng của mình. Hình ảnh toàn thân sư tử trên logo cũ của hãng xe Pháp đã bị loại bỏ, thay vào đó là một tấm khiên mang dòng chữ Peugeot, bên cạnh hình ảnh đậm nét tối giản của một chiếc đầu sư tử. Dù vậy, logo mới của Peugeot vẫn mang nhiều nét tương đồng với phiên bản từng được hãng xe Pháp sử dụng vào những năm 1960.

Theo Motor1

Link bài gốcLấy link
https://lifestyle.znews.vn/loat-hang-xe-vua-thay-doi-logo-post1467678.html