Là phiên bản nâng cấp dành riêng cho đường đua, McLaren Senna GTR lần đầu được giới thiệu tại sự kiện Goodwood Members' Meeting 2019 với số lượng giới hạn 75 chiếc.
So với McLaren Senna tiêu chuẩn, siêu phẩm này sở hữu gói ngoại thất khí động học hoàn toàn khác biệt, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua P1 GTR và F1 GTR.
Để chiếc xe này có thể sử dụng hợp pháp trên đường phố, hãng độ đến từ Anh Lanzante đã hoán cải nhiều chi tiết vận hành nhằm đảm bao quy chuẩn an toàn và tiếng ồn.
Cụ thể, Lanzante đã thay đổi chất liệu ngoại thất và nội thất, các kết cấu cơ khí bên ngoài, hệ thống khóa, hệ thống điện, mâm và hệ thống phanh, hệ thống treo...
Xe được nâng cấp bộ mâm OZ Racing với kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, hệ thống phanh bổ sung phanh tay và phần mềm điều khiển.
Hãng độ cũng thiết kế lại một số chi tiết ở cản sau để gắn biển số, tấm phản quang, đèn sương mù và đèn lùi, ốp vòm bánh xe phía sau, chức năng nâng hạ gầm...
Senna GTR vẫn sử dụng khối động cơ V8 twinturbo mã M840TR, tuy nhiên công suất được điều chỉnh tăng từ 800 mã lực trên Senna tiêu chuẩn lên mức 825 mã lực.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số liền mạch 7 cấp ly hợp kép, hỗ trợ chức năng Launch Control và các chế độ lái Wet, Track và Race.
Tại thời điểm ra mắt, McLaren Senna GTR có mức giá khởi điểm khoảng 1,1 triệu Bảng Anh, tương đương với 1,6 triệu USD theo tỷ giá hiện nay.
Tại Việt Nam, hiện có ít nhất một chiếc McLaren Senna GTR được nhập khẩu bởi một đơn vị tư nhân. Giá trị của chiếc xe vẫn chưa được công bố.