Ở phân khúc xe hạng A, sau khi VinFast Fadil rời đi, Hyundai Grand i10 gần như "độc bá" trên đường đua doanh số. Tính đến hết tháng 11, doanh số của mẫu ôtô cỡ nhỏ này đang là 6.809 xe, tương đương lượng tiêu thụ trung bình 619 xe/tháng. Đặt cạnh Toyota Wigo (1.457 xe) hay Kia Morning (1.367 xe), có vẻ Hyundai Grand i10 đã sớm giành thắng lợi trong cuộc đua doanh số ở phân khúc xe hạng A. Hiện, Hyundai Grand i10 có tổng cộng 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá bán dao động từ 360 triệu đến 455 triệu đồng.
Ở phân khúc SUV cỡ A, duy trì sức bán không thấp hơn 1.000 xe/tháng trong 5 tháng liên tiếp gần đây, Kia Sonet hiện ghi nhận doanh số lũy kế ở mức 10.012 xe. Thành tích bán hàng này không những giúp Kia Sonet giữ vững danh hiệu "vua doanh số" trong phân khúc SUV hạng A+ mà còn giúp mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ trở thành cái tên bán chạy nhất toàn bộ dải sản phẩm Kia tại Việt Nam. Kia Sonet được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 519 triệu đến 574 triệu đồng.
Phân khúc sedan hạng B không còn cuộc đua tranh hấp dẫn về doanh số trong như năm ngoái, Hyundai Accent trong năm 2023 đã sớm bỏ xa thành tích bán hàng của đối thủ Toyota Vios nhờ lượng tiêu thụ trên 1.000 xe/tháng trong phần lớn thời gian. Sau 11 tháng đã qua, Hyundai Accent ghi nhận tổng cộng 14.700 xe bán ra tại Việt Nam, xác lập khoảng cách an toàn với Toyota Vios (10.499 xe) để hướng đến màn đổi ngôi ngoạn mục trong phân khúc sedan giá rẻ. Hiện, khách hàng Việt Nam có 4 lựa chọn phiên bản Hyundai Accent với khoảng giá từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.
Gần như chắc chắn Mitsubishi Xpander sẽ là "vua doanh số" năm 2023, cả ở phân khúc MPV bình dân lẫn khi xét trên bình diện toàn thị trường ôtô Việt Nam. Sau 11 tháng đã qua, mẫu MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi ghi nhận doanh số 16.931 xe, tương đương lượng tiêu thụ hơn 1.539 xe/tháng. Tính đến hết tháng 11, chỉ duy nhất kỳ báo cáo đầu năm 2023 chứng kiến doanh số của mẫu MPV này xuống dưới mốc 1.000 xe/tháng. Hiện, Mitsubishi Xpander có tổng cộng 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá bán dao động từ 560 triệu đến 698 triệu đồng.
Sau khi được nâng cấp và chỉnh sửa giá bán theo chiều hướng hấp dẫn hơn cho khách hàng Việt, Mazda CX-5 tăng trưởng doanh số liên tục, không những dẫn đầu phân khúc SUV hạng C mà còn vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy thứ nhì toàn thị trường. Sau 11 tháng, Mazda CX-5 đạt doanh số 14.758 xe, bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Ford Territory (6.948 xe), Hyundai Tucson (5.017 xe) và Honda CR-V (4.749 xe). Mazda CX-5 đang được giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản chính là Deluxe, Luxury và Premium, giá bán lần lượt 749 triệu, 789 triệu và 829 triệu đồng. Khách hàng mua phiên bản Premium có thể chi thêm 20 triệu đồng để sở hữu gói tùy chọn Sport hoặc 40 triệu đồng cho gói Exclusive.
Tương tự người anh em Mazda CX-5, Mazda3 cũng đang là cái tên dẫn đầu phân khúc sedan hạng C nhờ ghi nhận doanh số 5.795 xe sau 11 tháng. Lượng tiêu thụ này tuy không quá ấn tượng nhưng vẫn đủ để Mazda3 tạo ra khoảng cách an toàn so với các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3 (2.836 xe), Hyundai Elantra (2.497 xe) hay Toyota Corolla Altis (1.316 xe) và Honda Civic với chỉ 1.080 xe. Mazda3 hiện có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam với khoảng giá niêm yết 579-729 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng Việt Nam còn có thêm 2 lựa chọn phiên bản Mazda3 Sport với giá bán lần lượt 639 triệu và 679 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Toyota Camry dường như vẫn đang là một "tay đua" quá mạnh trong phân khúc sedan hạng D. Sau 11 tháng, doanh số của Toyota Camry đạt 2.184 xe, nghĩa là nhỉnh hơn tổng lượng tiêu thụ của tất cả đối thủ cùng phân khúc, bao gồm Mazda6 (1.006 xe), Kia K5 (929 xe) và Honda Accord (51 xe). Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry có tổng cộng 4 phiên bản, giá bán khởi điểm 1,105 tỷ đồng cho bản 2.0G và tăng lên thành 1,495 tỷ đồng cho phiên bản 2.5HV.
Dù xếp sau Hyundai Santa Fe trong kỳ báo cáo doanh số tháng 11, Ford Everest vẫn đang là SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam tính từ đầu năm. Cụ thể, doanh số lũy kế của Ford Everest hiện ở mức 8.476 xe, trong khi Hyundai Santa Fe tạm thời ghi nhận lượng tiêu thụ 5.528 xe sau 11 tháng. Khoảng cách xấp xỉ 3.000 xe khiến nhiều người tin rằng gần như Ford Everest sẽ chiếm lấy ngôi đầu doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam khi năm 2023 khép lại. Hiện, Ford Everest có 5 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết dao động từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng.