Lifestyle

Nhà hàng, quán bar mở san sát ở khu Thảo Điền

Thảo Điền ngày càng nhộn nhịp hơn hàng quán mở ra hướng tới đa dạng khách hàng, không chỉ dành cho khách nước ngoài như trước.

Ba năm trở lại đây, bức tranh F&B ở Thảo Điền có sự dịch chuyển đáng kể khi nhiều cơ sở ăn uống, giải trí mở ra, với đa dạng concept, phục vụ đa dạng khách hàng ở mọi lứa tuổi. Hầu hết chủ doanh nghiệp đều chọn các "con đường vàng" như Xuân Thủy, Trần Ngọc Diện để kinh doanh, tạo nên khung cảnh hàng quán mọc lên san sát nhau.

Khai trương vào tháng 3/2023, 50% thực khách tới nhà hàng ẩm thực Việt SH Garden (đường Ngô Quang Huy) là người nước ngoài, tỷ lệ còn lại rơi vào nhóm gia đình, cư dân sinh sống tại đây hoặc những công ty ở trung tâm thành phố có nhu cầu chiêu đãi đối tác. Chị Lâm Thị Khánh Vân, đại diện nhà hàng, cho biết tệp khách của bên mình khá đa dạng, không gói gọn trong một đối tượng cụ thể.

Vì tọa lạc ở khu phố Tây, nhà hàng này có thêm tiêu chí tuyển dụng là biết tiếng Anh. “Tuy nhiên, đó chỉ là điểm cộng, không đòi hỏi các bạn phải nói đúng chuẩn, chúng tôi vẫn đào tạo thêm. Ngoài ra, nhân viên sẽ mặc đồng phục áo bà ba và áo dài truyền thống luân phiên theo buổi để truyền tải văn hóa của Việt Nam”, chị Vân chia sẻ.

Tại đường Xuân Thủy, con phố sầm uất nhất nhì Thảo Điền, cuộc chiến giữa các thương hiệu lớn mới rõ nét hơn. Tháng 9/2022, Phúc Long chọn vị trí này để mở cửa hàng flagship phân khúc cao cấp đầu tiên. Với diện tích 2.000 m2, không gian phục vụ được mở rộng bao gồm trong nhà và ngoài trời. Phúc Long Premium có giá đắt đỏ hơn các chi nhánh thông thường, dao động 75.000-100.000 đồng/ly.

Celine Ventalon (người Pháp) thường dành thời gian gặp gỡ bạn bè vào cuối tuần. Sau 12 năm sinh sống và làm việc ở Thảo Điền, Celine cho biết sự thay đổi khiến cô ấn tượng nhất là số lượng nhà hàng, cà phê mọc lên ngày càng nhiều. “Khung cảnh giờ đây rất khác so với lúc tôi mới đến, đẹp hơn và mọi thứ rất gần nhau. Tôi có thể đưa bạn đi chơi ở đây mà không cần phải ra quận 1. Thế nhưng, giao thông vẫn chưa ổn và dịch vụ cũng đắt hơn rất nhiều”, Celine nhận xét.

Tinto (nằm trên đường Trần Ngọc Diện) chính thức mở cửa từ đầu năm 2022, khi dịch Covid-19 đã lắng xuống. Đây là nhà hàng theo trường phái Nikkei cuisine (sự kết hợp giữa ẩm thực Nhật Bản và Peru). Concept này khá nổi tiếng trên thế giới nhưng vẫn chưa mấy phổ biến ở Việt Nam. Giống với đa số cơ sở F&B tại Thảo Điền, lối thiết kế ở Tinto cũng theo xu hướng không gian mở, khách hàng có thể nhìn thấy “màn trình diễn” của đầu bếp.

Anh Hòa Nguyễn, giám đốc điều hành, cho hay sau dịch, đối tượng khách trẻ tăng lên đáng kể, thông qua việc tiếp cận mạng xã hội. Theo anh, dù nằm ở khu vực đông dân cư nước ngoài, cách tìm “chuẩn” cho nhà hàng không khác nhiều so với những quận trung tâm. “Điều đó phụ thuộc vào việc mở ở phân khúc nào, ví dụ chọn hướng cao cấp, sang trọng thì các tiêu chí cũng phải đi theo như vậy”, anh nói thêm.

Cũng nằm trên đường Trần Ngọc Diện, Acoustic Bar xuất hiện trễ hơn so với một số địa điểm giải trí khác khi mới đón khách được 4 tháng gần đây. Danny Phạm, đại diện bộ phận Marketing, chia sẻ lý do đội ngũ của anh chọn mặt bằng này để mở chi nhánh thứ 3 là vì sự sầm uất, phù hợp với tiêu chí kinh doanh.

Khác với những quán còn lại, cơ sở này có cách bày trí Tây hơn và biểu diễn 100% nhạc nước ngoài. “Các yếu tố quan trọng của mô hình live music kết hợp bar là chú trọng trải nghiệm, không gian mới lạ, ca sĩ và âm nhạc chất lượng. Đó là điểm khiến chúng tôi tự tin khi chọn đường Trần Ngọc Diện - vốn đã nhiều tụ điểm vui chơi - để mở chi nhánh”, Danny nói.

Theo đánh giá của anh Hòa Nguyễn, khi nhiều người có nhu cầu chuyển địa điểm giải trí, ăn uống từ quận 1 sang quận 2 (nay là TP Thủ Đức) để tận hưởng không gian yên tĩnh và ít xô bồ hơn, các chuỗi lớn, hàng quán đã nhìn thấy tiềm năng của xu hướng này. Làn sóng mở cửa hàng loạt giúp hình ảnh của Thảo Điền đổi khác nhưng điều đó cũng khiến các doanh nghiệp F&B phải cạnh tranh hơn.

Link bài gốcLấy link
https://zingnews.vn/nha-hang-quan-bar-mo-san-sat-o-khu-thao-dien-post1422255.html