Xe

Tesla chính thức tiết lộ giá Cybertruck, đặt mục tiêu vượt doanh số các mẫu xe hiện có

Cybertruck bị trì hoãn từ lâu của Tesla sẽ có giá bắt đầu từ 60.990 USD, cao hơn 50% so với những gì CEO Elon Musk đã chào hàng vào năm 2019.

Giá của Cybertruck, mẫu xe có hình dạng góc cạnh độc đáo và thân bằng thép, cao hơn mức giá khởi điểm chỉ dưới 40.000 USD mà Tesla đưa ra khi lần đầu công bố chiếc xe này vào năm 2019.

Ngoài mẫu xe dẫn động cầu sau rẻ nhất, sẽ không có sẵn cho đến năm 2025, phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ có sẵn để giao hàng vào năm 2024, với mức giá 79.990 USD, trang sản phẩm của Tesla cho biết. Phiên bản đắt nhất, được gọi là cyberbeast, sẽ được bán với giá ước tính 99.990 USD và có mặt trên thị trường vào năm 2024.

Cybertruck là chiếc xe Tesla mới đầu tiên kể từ Model Y hơn ba năm trước. Tesla cho biết họ đã nhận được hơn 1 triệu đơn đặt hàng trước.

Chiếc xe tải được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và được tạo hình thành những mặt phẳng, một phần được lấy cảm hứng từ chiếc ô tô biến thành tàu ngầm trong bộ phim James Bond năm 1977 “The Spy Who Loved Me”, Musk nói.

Các chuyên gia cho biết, chất liệu thân xe mới và kiểu dáng tương lai, độc đáo của nó đã làm tăng thêm độ phức tạp và chi phí cho quá trình sản xuất, đồng thời đe dọa khiến những người mua xe bán tải truyền thống vốn tập trung vào tính tiện ích xa lánh.

Nhưng Musk, người đã định giá ba biến thể của chiếc xe trong khoảng từ 60.990 USD đến 99.990 USD, cho biết rằng Cybertruck có “nhiều tiện ích hơn một chiếc xe tải” và “nhanh hơn một chiếc xe thể thao”.

Trước đó, Tesla đã lên kế hoạch bắt đầu giao hàng vào năm 2021, những thách thức về kỹ thuật và sản xuất liên quan đến thiết kế độc đáo của hãng đã làm trì hoãn quá trình này. Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla, đã cảnh báo vào tháng trước rằng đợt giao hàng đầu tiên của Cybertruck sẽ kéo theo một đợt tăng sản lượng “cực kỳ khó khăn” và có thể phải mất ít nhất 18 tháng.

Tại một sự kiện được phát trực tiếp tại trụ sở chính của công ty ở Austin, Texas, Musk đã lái chiếc Cybertruck trên sân khấu và giới thiệu về khả năng chống đạn, sức kéo, khả năng chạy địa hình, hệ thống lái bốn bánh và tốc độ của nó.

“Tôi nghĩ đó là sản phẩm tốt nhất của chúng tôi, tôi nghĩ đó là thứ độc đáo nhất trên đường và cuối cùng, tương lai sẽ giống như tương lai”, Musk nói. “Như bạn có thể thấy, chúng tôi có khá nhiều người để giao ở đây”, Musk nói khi bắt đầu hướng dẫn một số khán giả lên xe đón điện, từng người một được đưa ra khỏi địa điểm.

“Điều này sẽ thay đổi diện mạo của những con đường”, Musk nói thêm.

Cybertruck là nỗ lực của Tesla nhằm vượt ra ngoài dòng xe sedan và SUV để thách thức những hãng như Ford, Stellantis và General Motors trong thị trường xe bán tải đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng xe điện.

Lần đầu tiên Musk tiết lộ chiếc xe tải gây nhiều tranh cãi này tại một sự kiện ra mắt vào năm 2019, nơi cửa sổ của chiếc xe tải bị một quả bóng thép đập vỡ trong khi đang kiểm tra những khả năng được cho là không thể phá vỡ của nó.

“Bạn có thể nhớ một sự cố cách đây 4 năm không diễn ra như kế hoạch”, Musk nói đùa trước khi mời nhà thiết kế Tesla Franz von Holzhausen lên sân khấu ném một quả bóng chày vào cửa sổ nhưng cửa sổ không bị vỡ.

Sự ra mắt của chiếc xe tải này diễn ra sau khi báo cáo thu nhập lạc quan vào tháng 10 cho thấy Tesla không đạt được kỳ vọng về doanh thu do nhà máy đóng cửa, giảm giá và giao xe mới ít hơn.

Musk cho biết trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào thời điểm đó rằng ông cũng lo ngại về lãi suất cao, điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu.

Nhà máy ở Texas có mục tiêu sản xuất 250.000 chiếc Cybertruck mỗi năm, mặc dù công ty không mong đợi đạt được mục tiêu đó cho đến ít nhất là năm 2025.

Jessica Caldwell, nhà phân tích tại nền tảng hiểu biết sâu sắc về ngành ô tô của Edmunds, cho rằng: “Vào năm 2019, Tesla đã tạo ra một cơn sốt điên cuồng tại buổi ra mắt Cybertruck khi tuyên bố giá khởi điểm của chiếc bán tải điện sẽ vào khoảng dưới 40 nghìn USD. Nhưng “thực tế là không có xe tải cỡ lớn, chạy điện hoặc chạy xăng nào có giá giao dịch trung bình gần mốc 40 nghìn USD.

“Về lâu dài, đây có vẻ như là một thử nghiệm thực sự đối với Tesla vì nó đại diện cho lần gia nhập đầu tiên của thương hiệu, mang lại cảm giác rủi ro hợp pháp từ góc độ sản phẩm và có thêm thách thức từ một đối thủ cạnh tranh đã có tên tuổi”, Jessica Caldwell nói.

Cybertruck, mẫu xe mới đầu tiên của Tesla trong gần 4 năm, rất quan trọng đối với danh tiếng của hãng với tư cách là nhà sản xuất các phương tiện tương lai. Vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với nhu cầu xe điện (EV) ngày càng giảm và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, Cybertruck cũng là chìa khóa để tạo ra doanh số bán hàng, mặc dù không đến mức như Model 3 và Y có số lượng lớn của công ty.

Musk đã làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về sản phẩm vào tháng trước với lý do có vấn đề trong việc tăng cường sản xuất và cảnh báo rằng sẽ mất từ một năm đến 18 tháng để nó trở thành sản phẩm đóng góp đáng kể vào dòng tiền của Tesla.

Link bài gốcLấy link
https://autonews.vneconomy.vn/tesla-chinh-thuc-tiet-lo-gia-cybertruck-dat-muc-tieu-vuot-doanh-so-cac-mau-xe-hien-co.htm