Doanh nghiệp niêm yết

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu lãi gấp 14 lần

Doanh nghiệp do Chủ tịch Nguyễn Đức Tài điều hành đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng, mức lãi kế hoạch cao gấp 14 lần thực hiện năm 2023.

Thế Giới Di Động kỳ vọng lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng năm nay. Ảnh: MWG.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố định hướng kinh doanh doanh năm 2024 với doanh thu thuần hợp nhất 125.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng.

So với kết quả thực hiện năm 2023, doanh thu thuần mục tiêu chỉ tăng 6%, nhưng lãi ròng tăng vọt 1.300%.

“Giảm lượng, tăng chất”

Theo ban lãnh đạo Thế Giới Di Động, nền kinh tế Việt Nam trong năm nay vẫn đối mặt với nhiều thách thức do những diễn biến vĩ mô khó lường trên phạm vi toàn cầu. Công ty lựa chọn chủ động thích nghi với bối cảnh kinh doanh thay đổi, không đặt nhiều kỳ vọng vào việc sức mua hồi phục khả quan ở giai đoạn này.

Nhu cầu mua sắm tiêu dùng dự báo đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu.

Tuy nhiên, sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý IV/2023, doanh nghiệp tin rằng có dư địa để tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện chỉ tiêu lợi nhuận.

Đối với các chuỗi đang kinh doanh, Thế Giới Di Động có thể giảm số lượng điểm bán nếu không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty sẽ tăng chất lượng phục vụ bằng cách tập trung nâng cao năng suất nhân viên, đầu tư hàng hóa đa dạng, triển khai các chương trình khuyến mại, đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Đối với nhân sự, công ty ưu tiên tinh gọn đội hình, chú trọng tạo động lực và thưởng xứng đáng cho nhân sự sẵn sàng cống hiến và tạo kết quả vượt trội. Doanh nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cũng tiếp tục xây dựng và bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo kế thừa.

Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung giữ những giá trị cốt lõi và tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, đồng thời ngừng những hành động/công việc không thực sự cần thiết.

Chuỗi bán điện máy, điện thoại vẫn là trụ cột

Chuỗi thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh tiếp tục được định hướng là trụ cột đóng góp khoảng 65% doanh thu và mang lại lợi nhuận chính cho công ty trong năm 2024.

Hai chuỗi này sẽ duy trì tổng doanh thu thông qua tối ưu mạng lưới cửa hàng, nâng cao chất lượng phục vụ để tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ và khai thác cơ hội, gia tăng thị phần ở những ngành hàng/nhãn hàng/phân khúc còn tiềm năng.

Với các chuỗi còn lại trong hệ thống, Thế Giới Di Động đều đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số, đồng thời đạt điểm hòa vốn hoặc có lãi trong năm nay.

Riêng nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh dự kiến đóng góp khoảng 30% doanh thu, tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận từ năm 2024.

Năm nay, Thế Giới Di Động dự kiến mở mới cửa hàng Bách Hóa Xanh có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả, tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ và tối ưu chi phí, đặc biệt là chi phí kho vận để có lời cả năm ở cấp độ công ty.

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động vẫn coi chuỗi bán lẻ điện máy và sản phẩm công nghệ là trụ cột. Ảnh: MWG.

Nhà thuốc An Khang dự kiến tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trước ngày 31/12. Năm nay, ban lãnh đạo công ty cho rằng An Khang có thể bước vào giai đoạn mở rộng nếu vận hành ổn định, có hiệu quả và xây dựng được mô hình kinh doanh thành công.

Về chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé AVAKids, công ty dự kiến tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và cũng đạt điểm hòa vốn trước năm 2025. Chuỗi này sẽ không chú trọng mở rộng điểm bán, các cửa hàng đóng vai trò là điểm trưng bày và giới thiệu hàng hóa. Nguồn lực được tập trung để đẩy mạnh qua kênh online.

Đối với chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy tại Indonesia EraBlue, công ty dự kiến tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần, trở thành nhà bán lẻ điện máy số một tại Indonesia trong năm 2024.

Năm nay, EraBlue sẽ hoàn thiện mô hình kinh doanh để sẵn sàng mở rộng, có thể mở mới cửa hàng có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ. Chuỗi này sẽ tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận thông qua đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh sản lượng bán hàng, xây dựng lợi thế cạnh tranh là dịch vụ vượt trội.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng doanh số online. Ước tính tỷ trọng đóng góp của online trên doanh thu của các ngành hàng công ty đang kinh doanh được cải thiện 5-30% tùy thuộc vào đặc tính của từng ngành hàng.

Link bài gốcLấy link
https://znews.vn/the-gioi-di-dong-dat-muc-tieu-lai-gap-14-lan-post1458373.html