1. Suzuki Ciaz - 3 xe: Doanh số tăng thêm 2 xe so với tháng 12/2023 không đủ nhiều để Ciaz thoát khỏi vị trí mẫu xe bán chậm nhất tháng. Tổng kết năm 2023, Suzuki Ciaz là mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường với 37 xe được giao đến tay khách hàng. Hiện tại, Suzuki Việt Nam chỉ bán duy nhất một phiên bản Ciaz với giá 534,9 triệu đồng.
2. Mazda BT-50 - 5 xe: Trái ngược với sức hút của Ford Ranger, Mazda BT-50 có doanh số không mấy khả quan tại thị trường Việt Nam dù có lợi thế về giá bán. Mẫu xe này có doanh số giảm mạnh 57 chiếc so với tháng trước, điều này khiến BT-50 trở thành mẫu xe bán tải bán chậm nhất trong tháng 1/2024. Thaco đang phân phối Mazda BT-50 với 2 phiên bản, giá bán dao động 584-644 triệu đồng.
3. Toyota Alphard - 6 xe: Với giá bán 4,37 tỷ đồng, Alphard là dòng xe có giá bán cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam. Giá bán cao là một trong những nguyên nhân chính khiến mẫu xe này nhiều lần góp mặt trong nhóm xe bán chậm của tháng. Mức giảm 15 xe so với tháng trước cũng khiến cho Alphard rơi vào nhóm 3 xe bán chậm nhất tháng 1/2024.
4. Toyota Yaris - 7 xe: Không có phiên bản nâng cấp nào được giới thiệu kể từ cuối năm 2020 khiến cho Toyota Yaris không còn quá hấp dẫn người dùng Việt Nam, ngoài ra sự xuất hiện của biến thể Yaris Cross cũng khiến mẫu hatchback đô thị này gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Toyota Việt Nam đang bán Yaris với duy nhất phiên bản dùng hộp số tự động, động cơ 1.5L, nhập khẩu Thái Lan. Xe có giá bán 668 triệu đồng.
5. Honda Accord - 8 xe: Dù không còn mang thiết kế "đứng tuổi" như thế hệ cũ, Honda Accord mới có doanh số vẫn không mấy khả quan trong nhiều tháng liền. So với tháng 12/2023, doanh số Accord tăng nhẹ một xe. Cộng dồn cả năm 2023, Honda Việt Nam ghi nhận đã bán được 58 xe Accord, thấp nhất trong tất cả sản phẩm ôtô của hãng. Hiện tại, Honda Accord đang được bán với giá khởi điểm 1,319 tỷ đồng.
6. Toyota Land Cruiser - 16 xe: Mẫu SUV đầu bảng của Toyota Việt Nam có màn xuất phát trong năm 2024 không mấy khả quan khi doanh số giảm 40 chiếc so với tháng 12/2023. Doanh số giảm không đồng nghĩa với sức mua giảm, thực tế Land Cruiser đang gặp phải tình trạng thiếu hụt nguồn cung, khách hàng muốn mua xe phải chấp nhận mức chênh giá vài trăm triệu đồng, thậm chí cao hơn nếu muốn có xe sớm.
7. Toyota Innova Cross - 17 xe: Một mẫu xe khác của Toyota xuất hiện trong bảng xếp hạng này là Innova Cross. Mức doanh số từ 224 chiếc trong tháng cuối cùng của năm 2023 giảm xuống chỉ còn 17 chiếc trong tháng 1/2024 khiến mẫu xe này lần đầu tiên góp mặt trong nhóm xe bán chậm. Toyota Việt Nam phân phối Innova Cross với 2 tùy chọn động cơ là xăng truyền thống và xăng hybrid, giá bán dao động 810-910 triệu đồng.
8. Isuzu D-Max - 18 xe: Đây là mẫu xe bán tải thứ 2 xuất hiện trong top 10 xe bán chậm nhất tháng 1/2024. Thế hệ mới được giới thiệu vào năm ngoái vẫn chưa đủ hấp dẫn để D-Max tạo được sức hút với khách hàng Việt Nam, nguyên nhân chính đến từ việc thiếu vắng tùy chọn động cơ 3.0L giống thị trường Thái Lan. Hiện tại, Isuzu Việt Nam phân phối D-Max với 5 phiên bản, đi kèm giá bán 650,1-880 triệu đồng.
9. Isuzu mu-X - 19 xe: Mẫu xe thương mại còn lại của Isuzu Việt Nam là mu-X cũng chịu chung số phận giống "người anh em" xe bán tải D-Max. So với tháng trước, doanh số tháng 1/2024 của mu-X giảm 23 xe. Cộng dồn cả năm 2023, Isuzu mu-X có doanh số 236 xe, thấp nhất trong dải sản phẩm của Isuzu Việt Nam.
10. Mazda CX-30 - 27 xe: Doanh số giảm từ 102 chiếc xuống còn 27 chiếc khiến CX-30 trở thành mẫu xe duy nhất của Mazda xuất hiện trong nhóm xe bán chậm. Trước đó, mẫu SUV đô thị này luôn duy trì doanh số ở mức ổn định, thậm chí doanh số cả năm của CX-30 còn nhỉnh hơn CX-3. Hiện tại, Mazda CX-30 đang được bán với giá 699-739 triệu đồng.