Sản phẩm

Vios hụt hơi trước Accent, ôtô điện thách thức Ford Everest

'Vua doanh số' thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.

Ở phân khúc xe hạng A, Hyundai Grand i10 đang là cái tên dẫn đầu khi doanh số đạt 3.146 xe tính từ đầu năm. Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Grand i10 đang phải cạnh tranh cùng Kia Morning và Toyota Wigo khi mẫu hatchback hạng A thương hiệu Nhật Bản vừa quay trở lại Việt Nam những ngày đầu tháng 6. Hyundai Grand i10 có 2 biến thể cùng tổng cộng 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết từ 360 triệu đến 455 triệu đồng. Ảnh: TC Group.

Không chỉ dẫn đầu phân khúc SUV hạng A, Kia Sonet còn đang là cái tên bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam sau 5 tháng đầu năm. Doanh số lũy kế của Kia Sonet tính đến hiện tại là 3.476 xe, tương đương mức tiêu thụ trung bình hơn 695 xe/tháng. Tại Việt Nam, Kia Sonet có tổng cộng 3 phiên bản và được niêm yết trong khoảng 519-579 triệu đồng.

Với việc Toyota Vios - "vua doanh số" của thị trường ôtô Việt trong năm 2022 - bất ngờ giảm lượng tiêu thụ trong các tháng đầu năm, Hyundai Accent đã tận dụng tốt cơ hội để trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất. Doanh số lũy kế sau 5 tháng của Hyundai Accent đạt 5.913 xe, cao hơn Honda City (4.623 xe) và bỏ xa thành tích 3.476 xe mà Toyota Vios đạt được ở cùng kỳ. Hiện, Hyundai Accent được lắp ráp tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.

Đạt doanh số 5.741 xe sau 5 tháng đầu năm, Toyota Corolla Cross vượt qua các đối thủ như Kia Seltos hay Hyundai Creta để tạm thời dẫn đầu phân khúc SUV đô thị. Sau tháng đầu năm tương đối ảm đạm, doanh số Toyota Corolla Cross tại Việt Nam duy trì trên 1.000 xe/tháng trong 4 kỳ liên tiếp để tạo thành khoảng cách doanh số lần lượt 1.959 xe và 3.230 xe so với hai đối thủ Hàn Quốc xếp ngay phía sau. Hiện, 3 phiên bản của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam có giá niêm yết từ 755 triệu đến 955 triệu đồng.

Doanh số 6.699 xe tính từ đầu năm giúp Mitsubishi Xpander tạm thời trở thành MPV bán chạy nhất Việt Nam. Hiện, mẫu MPV cỡ nhỏ thương hiệu Mitsubishi cũng đang là ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt khi khoảng cách về doanh số với Ford Ranger đang là 684 xe. Không chỉ vượt trội những cái tên cùng phân khúc MPV cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander còn bán tốt hơn các mẫu MPV cỡ lớn như Kia Carnival (2.056 xe sau 5 tháng) và Toyota Innova (955 xe). Mitsubishi Xpander có 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam và được niêm yết trong khoảng 555-698 triệu đồng.

Dù doanh số thường kỳ xoay quanh mốc 400 xe/tháng từ đầu năm, Mazda3 vẫn là cái tên bán chạy nhất phân khúc xe gầm thấp hạng C tại thị trường ôtô Việt Nam. Sau 5 tháng, doanh số của Mazda3 đạt 2.014 xe, cao hơn 719 xe so với thành tích bán hàng của đối thủ xếp ngay sau là Kia K3. Tại Việt Nam, Mazda3 có 2 biến thể cùng tổng cộng 5 phiên bản, giá niêm yết thấp nhất 579 triệu đồng và cao nhất 729 triệu đồng.

Trải qua 5 tháng đầu năm, Mazda CX-5 vẫn là SUV hạng C được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhất với doanh số 4.177 xe. Trước khi bước vào tháng cuối cùng của quý II, doanh số lũy kế mà Mazda CX-5 sở hữu chỉ cao hơn 112 xe so với VinFast VF e34 và trội hơn 1.325 xe nếu đặt cạnh "tân binh" Ford Territory. Hiện, Mazda CX-5 có tổng cộng 4 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng.

Đạt doanh số 1.207 xe sau 5 tháng và tương đương hơn 241 xe/tháng, Toyota Camry vẫn là sedan cỡ D bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam. Dù giảm nhẹ lượng tiêu thụ trong tháng 5, khoảng cách về doanh số lũy kế giữa Toyota Camry với cái tên xếp ngay sau là Mazda6 vẫn được duy trì ở mức gần 700 xe sau 5 tháng. Hiện, Toyota Camry được niêm yết trong khoảng 1,105-1,503 tỷ đồng tùy phiên bản và màu sắc ngoại thất.

Doanh số 3.898 xe của Ford Everest tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm giúp mẫu SUV 7 chỗ này trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc. Đáng chú ý, SUV điện VF 8 của VinFast mới là mẫu xe bán chạy thứ nhì phân khúc tính đến hiện tại khi doanh số lũy kế đạt 3.371 xe, cao hơn thành tích bán hàng của Hyundai Santa Fe (1.991 xe) hay Toyota Fortuner (1.548 xe). Hiện, Ford Everest được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản, giá niêm yết từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng.

Vị thế dẫn đầu trong phân khúc bán tải của Ford Ranger dường như khá khó để vượt qua. Sau 5 tháng đầu năm, Ford Ranger ghi nhận doanh số 6.015 xe tại Việt Nam và trở thành cái tên bán chạy thứ nhì toàn thị trường. Chỉ tính riêng doanh số lũy kế của Ford Ranger đã gấp hơn 4 lần thành tích chung mà Mitsubishi Triton (824 xe), Mazda BT-50 (405 xe), Isuzu D-Max (279 xe) và Toyota Hilux (56 xe) đạt được. Hiện, "vua bán tải" đang có tổng cộng 7 phiên bản tại thị trường Việt Nam cùng khoảng giá khá rộng khi trải dài từ 659 triệu đến 1,299 tỷ đồng.

Link bài gốcLấy link
https://lifestyle.zingnews.vn/vios-hut-hoi-truoc-accent-oto-dien-thach-thuc-ford-everest-post1441719.html