Chi tiết Mazda MX-30, đối thủ VinFast VF e34 khi bán tại Việt Nam
Mazda MX-30 có cửa mở ngược và không có cột B, điều này khác biệt với những mẫu xe phổ thông trên thị trường.
MX-30 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Mazda. Nếu chỉ nhìn lướt qua, khó có thể nhận ra đây là một chiếc xe điện, xe vẫn mang những đường nét thiết kế quen thuộc của dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.
Dù là xe điện, MX-30 vẫn có lưới tản nhiệt phía trước, tuy nhiên các khe bên trong đã được làm kín. MX-30 có kích thước tổng thể 4.395 x 1.795 x 1.555 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.655 mm. Xét về thông số, kích thước của MX-30 không quá chênh lệch với VinFast VF e34 (4.300 x 1.768 x 1.613 mm, 2.610 mm) hay Hyundai Kona EV (4.205 x 1.800 x 1.555 mm, 2.600 mm).
Mazda MX-30 dùng la-zăng 18 inch, bên ngoài là bộ lốp 215/55. Kích thước la-zăng của mẫu SUV điện này bằng với VF e34 và lớn hơn Kona EV (17 inch).
Điểm đặc biệt của MX-30 là thiết kế cửa sau mở ngược giống các mẫu xe Rolls-Royce. Nếu muốn mở cửa sau, người dùng buộc cần mở cửa trước để có thể mở lẫy cửa sau. Mẫu SUV điện này cũng không có cột B ở giữa.
Hàng ghế sau của MX-30 có độ rộng thoải mái, tuy nhiên khoảng để chân không quá rộng rãi.
Mazda trang bị cho MX-30 động cơ điện e-Skyactiv EV, sản sinh công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 271 Nm. So với VF e34, MX-30 kém hơn 4 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại lớn hơn gần 30 Nm.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin lithium-ion 35,5 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa khoảng 200 km theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc đầy pin MX-30 dao động 5-12 giờ đối với sạc AC, nếu sạc nhanh DC mất 36 phút để sạc từ 0% lên 80%.
Mazda MX-30 hiện được bán ở Malaysia với mức giá từ 46.876 USD cho phiên bản EV High, trong thời gian tới còn có thêm phiên bản EV Mid.