Có thể bạn quan tâm

Thái Công có thực sự bán rổ hoa quả gần 1 tỷ đồng trên mạng?

NTK nội thất Thái Công thu hút sự chú ý khi bán các mặt hàng xa xỉ trên nền tảng mua sắm trực tuyến, khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng tạo ra doanh thu thực tế.

Thái Công tiên phong bán hàng hoá cao cấp trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: FB/Thái Công Quách.

20h ngày 9/1, nhà thiết kế (NTK) Thái Công chính thức mở phiên livestream bán hàng đầu tiên trên nền tảng TikTok. Chỉ trong 20 phút đầu, buổi phát trực tiếp này thu về hơn 1 triệu lượt thích.

“Đây là sự kiện được nhiều người mong chờ bởi tôi tiên phong bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop. Hãy xem tôi có bán được hàng không nhé”, Thái Công chia sẻ trong một video.

Trước đó, NTK nội thất này từng “gây sốt” khi tung hàng loạt sản phẩm gia dụng cao cấp lên sàn thương mại điện tử. Bộ ly, chén trà, bình hoa có mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng khiến công chúng choáng váng. Sản phẩm đắt đỏ nhất là rổ trái cây trị giá 878 triệu đồng.

Có bán được hàng không?

Hành động mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử của Thái Công khiến nhiều người bày tỏ nghi vấn.

Nền tảng mua sắm trực tuyến vốn được xem là môi trường của các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

Những sản phẩm có giá hàng trăm triệu đồng được bày bán trên gian hàng của Thái Công.

Vì vậy, mức giá “trên trời” của các mặt hàng mà NTK này rao bán khiến nhiều người bất ngờ.

Một số khán giả còn bình luận rằng họ không thể đọc chính xác giá thành của sản phẩm vì mức giá có quá nhiều con số 0.

“Các bạn cần thêm kính lúp để xem giá dễ dàng hơn”, Thái Công đưa ra câu trả lời cho người theo dõi.

Đến ngày 10/1, sau khi phiên livestream đầu tiên kết thúc, tổng lượt bán của gian hàng này là 54. Phần lớn sản phẩm đã bán là nến thơm có giá giao động khoảng 3 triệu đồng. Ngoài ra, không có đánh giá nào từ phía khách hàng được ghi nhận.

Không đem về số lượng bán lớn, song Thái Công tạo ra giá trị truyền thông đáng kể từ sự kiện này. Cụ thể, video giới thiệu gian hàng của NTK này đạt 18 triệu lượt xem. Đây là chỉ số truyền thông cao nhất trên tài khoản Thái Công TV.

Theo báo cáo về chủ đề và từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội từ ngày 31/12/2023 đến ngày 06/01/2024 của Công ty cung cấp giải pháp nghiên cứu dữ liệu trực tuyến Socialite, việc Thái Công bán hàng trên sàn thương mại điện tử thu hút nhiều sự quan tâm nhất.

Vấn đề này đạt 277.980 lượt thảo luận, vượt qua các chủ đề về phong tục đón năm mới hay thiên tai.

Một số ý kiến cho rằng mục đích việc mở gian hàng của Thái Công không phải kinh doanh. NTK muốn gia tăng giá trị truyền thông cho thương hiệu thông qua “nước đi” này.

Thực sự bán gì?

Trong phiên phát trực tiếp, Thái Công chia sẻ rằng nhiều người ở Trung Quốc livestream bán các sản phẩm cao cấp như túi xách Hermès. Tại Việt Nam, NTK này là người đầu tiên ngồi trên sóng trực tiếp để bán hàng hóa xa xỉ.

Xuyên suốt buổi phát, Thái Công giới thiệu hàng loạt món đồ nội thất, trang trí, gia dụng có mức giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Bình hoa pha lê 235 triệu đồng, bộ xô gắp đá 52 triệu đồng, set trà Paraisol 55,11 triệu đồng là những sản phẩm khiến người dùng choáng ngợp vì mức giá đắt đỏ.

Thái Công tung một chiếc túi tote giá chỉ 99.000 đồng ở cuối phiên livestream.

Tuy nhiên, đến cuối livestream, NTK bất ngờ tung ra một sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Cụ thể, Thái Công giới thiệu một chiếc túi tote với dòng chữ “Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm” với mức giá chỉ 99.000 đồng.

Đây là mặt hàng duy nhất có thể tiếp cận đại chúng, có khả năng tạo ra lượt bán lớn cho thương hiệu, phù hợp với nền tảng mua sắm trực tuyến.

Đến đây, câu hỏi “Thái Công có bán được hàng không?” hay “Thái Công thực sự bán gì?” dường như đã có đáp án.

Theo dự đoán, sau màn khởi động với hàng loạt mẫu mã xa xỉ, NTK nội thất có thể đem đến các sản phẩm phù hợp thị hiếu và ví tiền của số đông, có tính thương mại cao hơn trong tương lai.

Link bài gốcLấy link
https://lifestyle.zingnews.vn/thai-cong-co-thuc-su-ban-ro-hoa-qua-gan-1-ty-dong-tren-mang-post1453935.html