Hàng loạt nguồn tin khẳng định thương vụ đưa Messi tới thi đấu tại Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) có sự can thiệp sâu của ban điều hành giải đấu cùng 2 nhà tài trợ lớn: Adidas và Apple .
"MLS và Apple đã thảo luận về việc trả cho Messi một phần doanh thu từ những người đăng ký dịch vụ MLS Season Pass, gói thuê bao phát trực tuyến của giải đấu trên Apple TV+", The Athletic trích dẫn các nguồn tin nắm rõ tình hình thương vụ tiết lộ.
Điều kiện này được đặt lên bàn đàm phán và trở thành yếu tố then chốt đưa đến quyết định chọn bến đỗ mới của Lionel Messi. Ngoài Inter Miami, trước đó cũng có thông tin về việc ngôi sao người Argentina cân nhắc trở lại Barcelona hoặc sang Saudi Arabia.
Apple và MLS đều coi việc Messi chơi bóng tại Mỹ sẽ mang đến lợi ích lớn cho giải đấu. Hai bên đã ký thỏa thuận 10 năm, trị giá 2,5 tỷ USD vào đầu năm nay. Hôm 6/6, Apple công bố một bộ phim tài liệu gồm 4 phần, ghi lại 5 lần tham dự World Cup của Messi sẽ được phát sóng trên AppleTV+.
Trong mùa giải đầu tiên sau hợp đồng với Apple TV+, giá thuê bao của MLS Season Pass là 14,99 USD/tháng hoặc 99 USD/mùa. Mức giá giảm xuống còn 12,99 USD/tháng hoặc 79 USD/mùa đối với người dùng đã đăng ký Apple TV+. Để so sánh, giá thuê bao dịch vụ Netflix cơ bản tại Mỹ là 9,99 USD/tháng.
Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple ngày càng tham gia sâu vào lĩnh vực thể thao. Đầu năm nay, Apple TV+ gây tiếng vang bằng bộ phim tài liệu Real Madrid: Until The End. Dấu ấn mới nhất là thương vụ đưa Messi tới thi đấu tại Mỹ.
Song song đó, adidas - nhà tài trợ của Messi từ khi anh còn rất trẻ - cũng đề nghị chia sẻ một phần lợi nhuận thu được từ tăng trưởng doanh thu sau khi cầu thủ này đến MLS. Adidas đồng thời là nhà tài trợ rất quan trọng của MLS. Trang phục thi đấu của tất cả 29 đội trong giải đều do hãng sản xuất.