Theo ước tính của hãng nghiên cứu Counterpoint Research, mảng kinh doanh dịch vụ sẽ chiếm 25% doanh thu của Apple trong năm 2025, bất chấp áp lực pháp lý từ nhiều quốc gia.
Điều này đồng nghĩa doanh thu mảng dịch vụ tại Apple năm 2025 sẽ vượt 100 tỷ USD. Ngoài ra, tổng doanh thu Táo khuyết trong 2024 có thể lần đầu cán mốc 400 tỷ USD do mảng dịch vụ và phần cứng đều tăng trưởng.
Theo hãng phân tích, vấn đề pháp lý của Apple tại Mỹ hay châu Âu vẫn trong giai đoạn đầu, có thể mất nhiều năm để hoàn thiện. Trong khi đó, cơ sở người dùng iPhone ngày càng tăng, giúp bộ phận dịch vụ hưởng lợi.
"Chúng tôi biết có rủi ro, nhưng mọi thứ hiện chỉ ở giai đoạn đầu. Do đó, chúng tôi cho rằng điều này không tác động đến doanh thu từ cơ sở người dùng iPhone, ít nhất trong trung hạn", Jeff Fieldhack, Giám đốc Nghiên cứu tại Counterpoint Research, cho biết.
Dẫn con số hơn 2 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động, Counterpoint cho biết các dịch vụ như Apple Music, Apple Care+, App Store và gói thuê bao Apple One có tỷ lệ tăng trưởng tương xứng.
Hãng phân tích dự đoán đến năm 2025, Apple One sẽ đóng góp nhiều doanh thu nhất cho mảng dịch vụ. Gói thuê bao này ra mắt lần đầu vào 2020, tăng giá từ tháng 11/2023.
Bên cạnh dịch vụ, iPhone được dự đoán vẫn sẽ chiếm 50% doanh thu, vẫn là trọng tâm của hệ sinh thái Apple.
Xu hướng cao cấp hóa và tăng trưởng tại các thị trường mới nổi đã đóng góp tích cực cho hoạt động kinh doanh iPhone, bù đắp doanh số sụt giảm tại Trung Quốc vào đầu năm.
Theo chuyên gia, việc tích hợp chặt chẽ phần cứng với phần mềm mang đến trải nghiệm dịch vụ đồng bộ cho người dùng. Phần lớn khách hàng thuộc phân khúc cao cấp cũng là lợi thế cạnh tranh của Táo khuyết.
Sự phổ biến của iPhone tại các thị trường mới nổi cũng có thể đóng góp tăng trưởng cho sản phẩm khác, bởi nhiều người sẽ tìm hiểu và gia nhập hệ sinh thái iOS. Khi khách hàng phụ thuộc vào iPhone, họ có xu hướng mua thêm thiết bị khác của Apple.
Apple sẽ tổ chức hội nghị lập trình viên WWDC 2024 vào ngày 10/6. Bên cạnh phần mềm mới trên iPhone hay iPad, Táo khuyết nhiều khả năng công bố chiến lược tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) lên thiết bị.
"Về việc Apple tương đối im lặng về chiến lược AI, điều đó đã thay đổi với những tiết lộ xoay quanh thông báo tổ chức WWDC ngày 10/6", ông Fieldhack cho biết, bày tỏ háo hức về "điều đặc biệt" có thể xuất hiện tại sự kiện.