Audi thay đổi thiết kế logo trên các dòng xe mới theo hướng phẳng hơn. Ảnh: Audi.
Audi vừa trình làng logo mới của thương hiệu với thiết kế theo phong cách 2D, phẳng hơn và hiện đại hơn.
Xu hướng kỹ thuật số xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ôtô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.
Nhiều hãng đã chuyển hướng sang thiết kế hai chiều nhằm giúp logo đảm bảo tính nhất quán khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cũng như phía đầu và đuôi ôtô.
Trên thế hệ logo mới của Audi, bốn vòng đặc trưng vẫn hiện diện nhưng về thiết kế tổng thể đã phẳng hơn khá nhiều. Nhà thiết kế Andre Georgi của Audi cho biết logo mới “hiện đại hơn đáng kể” so với phiên bản tiền nhiệm.
Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback. Ảnh: Audi.
Audi đã lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016. Tuy nhiên họ chỉ thực sự nghiêm túc về việc này vào năm 2020, thời điểm mà nhà sản xuất ôtô của Đức bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc công ty và tính nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu.
Logo mới của Audi không sở hữu bất kỳ lớp mạ crom nào. Thay vào đó, hãng ôtô của Đức chọn giao diện đen trắng mang đến độ tương phản cao, đồng thời cung cấp hiệu ứng tương tự với logo ở dạng 3D.
Audi cho biết khách hàng vẫn có thể lựa chọn logo với tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng màu trắng sáng đặc trưng sẽ được phủ màu xám đậm.
Logo mới của Audi được trình làng trùng với thời điểm nhà sản xuất ôtô này tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội thất và ngoại thất xe.
Khách hàng có thể quan sát phông chữ mới mà hãng đặt tên là “Audi Type” tại cột B của các mẫu Audi mới, cũng như ở rất nhiều nơi khác trên xe.
Bốn vòng tròn trên logo Audi là biểu tượng cho sự hợp nhất của bốn nhà sản xuất ôtô vào năm 1932, hình thành nên Auto Union. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.
Trước Audi, các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick và nhiều hãng ôtô khác cũng đã cải tiến thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn.
Hãng ôtô đồng hương BMW cũng đã thay đổi thiết kế logo theo hướng phẳng hơn. Ảnh: BMW.
Motor1 đánh giá việc xây dựng thương hiệu trực tuyến đại diện cho một nhà sản xuất ôtô cũng quan trọng như bản thân chiếc xe, do vậy các hãng sản xuất muốn gắn kết cả hai lại với nhau một cách chặt chẽ.
Điều này vì thế đòi hỏi các hãng xe phải chuyển sang thiết kế logo ở định dạng hai chiều, thứ có thể phù hợp trên mọi phạm vi hiển thị.