Theo thông tin trên Deal Street Asia, Pharmacity vừa bổ nhiệm bà Trần Tuệ Tri làm CEO.
Bà Trần Tuệ Tri là cử nhân Đại học Kinh tế Tp.HCM, thạc sĩ quản trị kinh doanh, chuyên ngành Marketing tại Đại học Chicago – trường kinh doanh Booth. Bà từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Masan Consumer, giám đốc Marketing Samsung Việt Nam, phó chủ tịch của Unilever Asia & VietNam…
Từ năm 2014 đến nay, bà Tuệ Tri là cố vấn cao cấp của Mekong Capital.
Năm 2015, bà Trần Tuệ Tri từng được Mekong Capital giới thiệu trở thành Thành viên HĐQT độc lập của CTCP Traphaco – một doanh nghiệp nằm trong danh mục đầu tư của Mekong Capital khi đó, với mục tiêu giúp Traphaco tăng cường tính chuyên nghiệp và hiệu quả của hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu.
Mới đây, vào giữa tháng 8/2022, Pharmacity thông báo thay đổi người đại diện pháp luật của công ty. Nhà sáng lập Christopher Randy Stroud, hay Chris Blank, không còn là đại diện pháp lý của Pharmacity. Vị trí này được chuyển giao ông Nguyễn Như Nam. Ông Nam hiện là giám đốc quản lý đầu tư tại Tập đoàn SK của Hàn Quốc, đơn vị hậu thuẫn cho chuỗi dược phẩm này.
Đây được xem là bước mở đường cho tuyên bố đầu tư 100 triệu USD vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity cuối năm ngoái của SK.
Báo cáo cập nhật sở hữu tính đến cuối tháng 7/2022 cho thấy SK Group đang là cổ đông ngoại lớn nhất sở hữu 14,5% cổ phần của Maroon Bells - công ty mẹ đang sở hữu Pharmacity.
Theo hồ sơ gửi lên Cổng Thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp vào ngày 7/7, Tổng giám đốc của quỹ đầu tư Mekong Capital - ông Chad Ovel sẽ thay thế ông Blank ở vị trí đại diện pháp lý công ty Maroon Bells, công ty mẹ của Pharmacity.
Pharmacity cho biết, ông Blank đã rời vị trí đại diện pháp lý vì lý do sức khỏe và phải nghỉ trong 8 tuần tới ngày 01/09.
Động thái thay đổi nhân sự cấp cao nhất diễn ra trong bối cảnh Pharmacity đang thể hiện tham vọng rất lớn với thị trường dược phẩm Việt Nam mà trong đó, ông Christopher xuất hiện với vai trò người dẫn dắt.
Theo kế hoạch đến năm 2025, Pharmacity đặt mục tiêu mở được 5.000 cửa hàng, tương ứng mốc doanh thu 1,5 tỷ USD. Hiện Pharmacity đang là chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam về quy mô với 1.118 cửa hàng tại thời điểm 30/6/2022 (bỏ xa đối thủ Long Châu của FPT Retail là 719 cửa hàng và An Khang của Thế giới di động là 523 nhà thuốc). Dù vậy, doanh thu của Pharmacity vẫn đang xếp sang Long Châu.