Những bức ảnh đầu tiên của BJ90 từ BAIC (thuộc sở hữu của chính phủ) đã xuất hiện vào năm 2015 khi nó được sản xuất với số lượng nhỏ dưới dạng phương tiện chỉ dành cho chính phủ.
Chiếc SUV đã có mặt trên thị trường vào năm 2019 với mức giá lên tới 143.345 USD. Việc định giá quá cao khiến BJ90 khó tiếp cận khách hàng tư nhân vì vào thời điểm đó, BJ90 đắt hơn mẫu xe gầm cao đa dụng nổi tiếng Mercedes-Benz GL-Class (BJ90 được chế tạo dựa trên GL).
Mẫu BAIC BJ90 phiên bản Shanhe Edition không có nhiều cải tiến kĩ thuật, diện mạo hoặc công nghệ nhưng điểm nổi bật là giá bán của xe đã hợp lý hơn, 68.649-71.521 USD. Đây là mức giá gần bằng một nửa so với phiên bản trước, tuy nhiên đây vẫn là một số tiền rất lớn đối với một chiếc xe có nền tảng hơn 10 năm tuổi.
Hiện tại GLS thế hệ mới ở Trung Quốc có giá từ 155.534 USD, trong khi Mẫu Mercedes-Benz GLC trục cơ sở dài được sản xuất ở Trung Quốc có giá bán dưới 58.350 USD.
Ngoài nền tảng khung gầm, ngoại hình BJ90 Shanhe Edition không có nét tương đồng nào với Mercedes-Benz GL-Class. Thay vào đó nhà sản xuất mượn các đặc điểm kiểu dáng từ các nhà sản xuất ô tô khác bao gồm đèn pha kiểu Range Rover, lưới tản nhiệt kiểu Jeep và đèn hậu Ford Explorer.
BAIC chỉ cung cấp BJ90 Shanhe Edition màu ngoại thất đen bóng, bộ vành 20 inch, nội thất đen và không có bất kì tùy chọn cá nhân hóa.
Khoang lái nổi bật với màn hình giải trí 10.4 inch các vật liệu chất lượng cao bao gồm các điểm nhấn bằng gỗ và bọc da thật tạo nên không gian sang trọng.
Khoảng để chân của BJ90 khá ấn tượng với chiều dài 5.171 mm cùng chiều dài cơ sở 3.100 mm ngang bằng với GLS thế hệ trước (bản facelifted). Mặc dù mẫu xe này trước đây có sẵn các tùy chọn động cơ V6 và V8, nhưng hiện tại nó chỉ có sẵn với động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp do hãng xe Đức cung cấp, sản sinh công suất 328 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm.
Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và hệ thống treo khí nén thích ứng Airmatic.