CEO United Airlines Scott Kirby hôm 30/6 phải xin lỗi hành khách sau khi sử dụng máy bay cá nhân trong bối cảnh hãng hàng không này United Airlines hủy hàng nghìn chuyến bay, làm ảnh hưởng tới hàng chục nghìn khách hàng, theo New York Times.
"Sử dụng máy bay cá nhân là một quyết định sai lầm, đó là hành động thiếu nhạy cảm khi các hành khách đang phải chờ đợi để về nhà. Tôi thành thực xin lỗi các khách hàng và thành viên đội bay đã làm việc chạy đua với thời gian suốt nhiều ngày", ông Kirby viết.
Điều kiện thời tiết không thuận lợi đã làm rối loạn hoạt động của ngành hàng không Mỹ tuần qua, trong đó United Airlines là một trong những hãng bị ảnh hưởng nặng nhất.
25% số chuyến bay của United Airlines bị hủy trong các ngày 27-28/6. Riêng ngày 28/6, hãng này đã hủy 751 chuyến bay. Hôm 29/6, 19% số chuyến bay của United Airlines bị hủy. Trong đêm 30/6, hãng này phải hủy 8% số chuyến bay, trong khi 41% chuyến bay bị chậm giờ.
Nhiều hành khách của United Airlines cho biết phải ngủ tại sân bay hoặc xếp hàng nhiều giờ để đổi chuyến. Một số người thậm chí nói phải chờ nhiều ngày chỉ để lấy lại hành lý ký gửi.
Hôm 29/6, Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg chỉ trích trích United Airlines vì chậm trễ khắc phục tình trạng hủy và chậm chuyến bay. Ông Buttigied cho rằng ngoài United Airlines, các hãng hàng không khác đã khôi phục hoạt động sau thời gian điều kiện thời tiết cực đoan.