Khi đi dạo quanh đảo Mykonos (Hy Lạp) trong kỳ nghỉ trăng mật, Lindsay Breen và chồng Alex (cùng 30 tuổi, đến từ Toronto, Canada) quyết định ghé vào nhà hàng DK Oyster để ăn nhẹ.
Nhân viên phục vụ nhanh chóng tiến đến và hỏi họ có muốn thưởng thức món đặc trưng ở đây là hàu hay không. Cặp đôi đồng ý và gọi 12 con theo gợi ý của người này, theo The New York Post.
Alex gọi thêm một cốc bia, còn Lindsay yêu cầu xem thực đơn đồ uống. Tuy nhiên, nhân viên chỉ kể ra cho cô các loại rượu mà nhà hàng có.
“Tôi không hiểu sao việc đưa cho khách menu lại khó khăn đến vậy”, Lindsay phàn nàn.
Người phục vụ cuối cùng mang đến cho cặp đôi “thực đơn cocktail” nhưng chỉ là tờ giấy liệt kê các loại rượu thay vì nhãn hiệu hoặc tên đồ uống.
Lindsay cuối cùng nhượng bộ vì “họ rõ ràng không có thực đơn hoặc không muốn đưa cho tôi”.
Sau khi phục vụ đồ uống, nam nhân viên tiếp tục quanh quẩn bên bàn của vợ chồng Lindsay. Sự nhiệt tình thái quá khiến họ cảm thấy phiền phức.
“Khi mang món ăn ra, anh ta cố gắng chèo kéo chúng tôi dùng thêm càng cua. Chúng tôi từ chối vì chỉ muốn ăn nhẹ”, cô kể.
Chưa dừng lại ở đó, người phục vụ đẩy xe đồ tráng miệng lên và tự ý đặt nhiều món trên bàn của cặp đôi dù họ từ chối. Điều này khiến họ cảm thấy như bị ép buộc.
Sau bữa ăn, Lindsay nhờ chồng trả tiền và đi vào phòng vệ sinh. Họ bắt Alex đi vào căn phòng phía sau để thanh toán hóa đơn.
“Nhà hàng đưa cho chồng tôi hóa đơn hơn 400 euro. Anh ấy bị sốc và yêu cầu được giải thích. Họ cho anh ấy xem màn hình máy tính mà tất cả thông tin đều bằng tiếng Hy Lạp nên chúng tôi không hiểu gì”, Lindsay kể.
Dù cảm thấy bị chặt chém, Alex vẫn thanh toán vì không muốn rơi vào tình huống tồi tệ.
Lindsay cho rằng họ may mắn khi có thể rời khỏi nhà hàng tính giá cắt cổ mà không gặp rắc rối gì.
“Khi biết bạn là khách du lịch, họ sẽ lợi dụng điều đó. Thật điên rồ khi phải trả 570 USD cho bữa ăn nhẹ. Chúng tôi sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm nhưng phải xứng đáng”, cô nói.
Lindsay nói thêm khi đi du lịch, vợ chồng cô thích ghé vào nhà hàng ngẫu nhiên miễn là có view đẹp, bất kể đang vắng khách.
Hôm đó, tất cả nhà hàng quanh khu vực đều dán thực đơn ở bên ngoài. Mức giá tương đương nhau và có phần hơi cao so với những nơi khác. DK Oyster cũng vậy nhưng thực đơn của họ ghi giá không rõ ràng. Vì thế, khách rất dễ bị đội hóa đơn lên gấp nhiều lần theo cách tính của nhà hàng.
Vợ chồng Lindsay Breen không phải là cặp đôi đầu tiên bị nhà hàng bên bờ biển này chặt chém. Thậm chí, chủ quán bên cạnh từng cảnh báo nhiều người không nên vào đây.
Trên TripAdvisor, DK Oyster được đánh giá 2,5 sao. Nhiều tài khoản còn cho nhà hàng 1 sao kèm phàn nàn về chất lượng phục vụ kém và giá cả đắt đỏ. Phía nhà hàng thường phản hồi một cách cợt nhả những góp ý từ thực khách.
Mới đây, nhà hàng này bị phạt hơn 30.000 USD vì lừa đảo 2 du khách người Mỹ, Greek City Times đưa tin.