Tờ Business Insider (BI) cho hay cách đây 8 tháng, Elon Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại Twitter và đuổi gần hết trong số 7.800 nhân viên.
Mặc dù quyết định này gặp nhiều chỉ trích nhưng nhà sáng lập Tesla lại chẳng hề nao núng, thậm chí đã thẳng thừng xin lỗi những nhân tài bị đuổi việc với những lời tri ân.
“Tài năng của những người này chắc chắn sẽ hữu dụng ở nơi khác”, Elon Musk đăng trên Twitter.
Quả đúng như vậy, những nhân tài mà Elon Musk đuổi khỏi Twitter giờ đây quay sang giúp Meta (Facebook) của Mark Zuckerberg xây dựng lên Threads, mạng xã hội tương tự như chính Twitter.
Nước đi này đã khiến Elon Musk nổi điên và các luật sư của Twitter đã dọa kiện Threads, cáo buộc họ thuê những nhân viên cũ đã bị sa thải của mình về làm việc cho nền tảng mới.
Tờ BI cho hay chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi Meta cho ra mắt Threads và đạt hơn 30 triệu người mở tài khoản, luật sư Alex Spiro của Elon Musk đã gửi một bức thư thẳng đến CEO Mark Zuckerberg, cáo buộc hãng đã sử dụng cựu nhân viên Twitter để tạo nên một bản sao của nền tảng này.
Cũng theo bức thư này, nhiều cựu nhân viên Twitter vẫn có quyền truy cập được vào các bí mật thương mại của nền tảng cũng như những thông tin mật.
“Dựa trên những báo cáo gần đây về sự ra mắt ứng dụng Threads của quý công ty, Twitter thực sự lo ngại rằng Meta đang thực hiện việc chiếm đoạt có hệ thống, cố ý và bất hợp pháp các bí mật thương mại lẫn tài sản trí tuệ của Twitter”, bức thư nêu rõ.
Nguồn tin của BI cho hay nhiều cựu nhân viên Twitter đã sang đầu quân cho Meta nhưng không ai trong số họ hiện đang làm cho dự án Threads. Đích thân giám đốc truyền thông Andy Stone của Threads đã phải đăng bài thanh minh rằng không ai trong đội ngũ kỹ sư của dự án mới nhà Meta là cựu nhân viên Twitter cả.
Kể từ khi tiếp quản Twitter đến nay, Elon Musk cho biết mình đã đuổi việc khoảng 80%, tương đương 6.500 nhân viên cũ của Twitter và chỉ giữ lại chưa đến 600 kỹ sư. Bản thân vị tỷ phú này thừa nhận quyết định đuổi việc hàng loạt không hề dễ dàng và là một trong những nước đi khó khăn nhất trong đời.
Tuy nhiên kể từ đó đến nay, Elon Musk vẫn chưa khiến Twitter thực sự thay đổi và hồi sinh trở lại. Nền tảng này mới chỉ đơn giản hóa quy định đăng tải nội dung cũng như bán dịch vụ đăng ký tài khoản với giá 8 USD/tháng mà chưa có bất kỳ cải tiến đột phá nào như nhà sáng lập Tesla đã từng cam kết trước khi thực hiện thương vụ.
Trong khi đó, tờ New York Times (NYT) nhận định Mark Zuckerberg đã coi sự hỗn loạn tại Twitter là một cơ hội béo bở để xây dựng mạng xã hội mới, qua đó tiếp cận phân khúc khách hàng dùng nền tảng Twitter.
*Nguồn: BI, NYT