Theo CNBC, Meta - công ty mẹ của Facebook - đã nhận được "tin mừng" nhờ các doanh nghiệp bán lẻ Trung Quốc. Những đơn vị này đã giúp doanh thu của công ty tăng trưởng lần đầu tiên sau 3 quý sụt giảm liên tiếp.
Bà Susan Li, Giám đốc tài chính của Meta, cho biết các doanh nghiệp tại Trung Quốc đang rót tiền vào lĩnh vực quảng cáo nhằm thu hút người dùng và mở rộng thị trường.
Trong đó, việc chi phí vận chuyển giảm và quyết định dỡ bỏ chính sách Zero Covid-19 của chính phủ Trung Quốc đã góp phần tạo động lực cho các công ty dành thêm tiền cho hoạt động quảng bá trên nền tảng số.
Tuy nhiên, doanh thu quý I của Meta chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 28,65 tỷ USD. Điều này cho thấy thị trường quảng cáo kỹ thuật số vẫn còn nhiều bất ổn.
Bà Li cho rằng môi trường vĩ mô sẽ tiếp tục thiếu ổn định trong các tháng còn lại của năm. Bên cạnh đó, môi trường pháp lý cũng đầy thách thức trong bối cảnh các cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục đặt ra những yêu cầu khắt khe về quyền riêng tư.
Dù vậy, sau các đợt sa thải gần đây, bà Li cho biết công ty sẽ tuyển dụng trở lại trong quý tới và dự kiến số lượng nhân viên tăng từ 1% đến 2% vào năm 2024.
Bên cạnh đó, ông Mark Zuckerberg, CEO của Meta, không cho thấy ý định cắt giảm ngân sách cho metaverse. Bộ phận Reality Labs của Meta, đơn vị phát triển công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường cho metaverse, có khoản lỗ gần 4 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, doanh thu mà bộ phận này đem về chỉ ở mức 339 triệu USD.
Theo ông Zuckerberg, metaverse vẫn là ưu tiên cốt lõi của Meta. Nền tảng này đang được nghiên cứu thêm về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ các dịch vụ nhắn tin và quảng cáo.
“Chúng tôi đã tập trung vào cả AI và metaverse trong nhiều năm nay và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra thời gian tới. Cả hai lĩnh vực này đều có sự liên quan với nhau”, ông Zuckerberg chia sẻ.