Rượu bia chỉ dành cho số ít du khách giàu có. Ảnh: AP.
Ngày 18/11, Qatar chính thức đưa ra quyết định cấm toàn bộ đồ uống có cồn tại khuôn viên sân vận động. Tuy nhiên, các cổ động viên giàu có sẽ có ngoại lệ.
Với số tiền 3.000 USD (74 triệu đồng), mỗi cổ động viên có thể thoải mái dùng đồ uống có cồn cao cấp, đồ ăn hạng sang ở các khu vực chuyên biệt tại 8 sân vận động.
Khu vực này sẽ có nhà hàng và không gian riêng để phục vụ khách VIP và nhóm người hâm mộ giàu có muốn đến sân vận động để theo dõi trực tiếp các trận đấu.
Jaime Byrom, Chủ tịch của MATCH Hospitality, nhà cung cấp dịch vụ phục vụ World Cup 2022, nhận xét trải nghiệm này sẽ tương tự ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Ngoài ra, với 950 USD (23 triệu đồng) các khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty sẽ được phục vụ rượu, bia và đồ ăn nhanh tại không gian riêng trước khi tới sân vận động.
MATCH Hospitality cũng đảm bảo 250.000 vé cung cấp đồ uống có cồn đã được bán hết vào tháng 2/2021 vẫn được phục vụ đầy đủ rượu bia ở sân vận động như cam kết.
Có thể nói, lệnh cấm rượu, bia của nước chủ nhà không ảnh hưởng đến nhóm cổ động viên siêu giàu, những người sẵn sàng chi tiền để tận hưởng dịch vụ xa xỉ.
Thậm chí, công ty này còn có gói sản phẩm cao cấp nhất cho World Cup 2022 là Pearl Lounge tại sân vận động 80.000 chỗ ngồi Lusail, nơi sẽ có "các chuyên gia pha chế, nhiều lựa chọn champagne và rượu mạnh cao cấp".
Vé xem một trận đấu vòng bảng tại khu vực Pearl Lounge sẽ có giá từ 4.950 USD (hơn 122 triệu đồng) cho mỗi người hâm mộ.
Chính những dịch vụ cao cấp tại kỳ World Cup năm nay đã tạo ra mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của công ty. “Dịch vụ của chúng tôi đang thành công vượt mức mong đợi”, Byrom chia sẻ.
Năm 2011, MATCH đã chi số tiền 300 triệu USD cho FIFA để kinh doanh dịch vụ xa xỉ và chuyên biệt tại World Cup trong giai đoạn 8 năm, 2015-2023. Công ty cũng chia sẻ một phần lợi nhuận thu được cho FIFA.