Mới đây, ông Nguyễn Minh Hải, Tổng giám đốc Bamboo Airways vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí của mình. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT sẽ kiêm nhiệm chức vụ của ông Hải trong thời gian tới.
Đáng nói, thời gian ngồi "ghế nóng" của ông Hải chỉ vỏn vẹn 2 tháng trước khi từ nhiệm.
HĐQT Bamboo Airways cũng đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - ông Oshima Hideki, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ.
Cùng với đó, HĐQT Bamboo Airways đã thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm.
Theo kết quả bầu thành viên HĐQT mới, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT.
Như vậy, ông Phan Đình Tuệ và ông Doãn Hữu Đoàn sẽ không tham gia vào ban lãnh đạo HĐQT mới.
Bamboo Airways cho biết việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và Ban tổng giám đốc là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức của Bamboo Airways.
Theo kế hoạch được đưa ra, Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay với 30-36 tàu đến cuối năm nay, duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%; tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ trên 90%.
Với các kế hoạch này, doanh thu vận tải hành khách và hàng hóa của hãng kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 15-20% so với năm 2022.
Về mạng đường bay, hãng đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay trong nước và mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Australia.