Ngôi sao livestream hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại điện tử Dong Yuhui gần đây đang vướng vào tranh chấp công khai trên mạng xã hội với CEO của công ty East Buy - công ty con của New Oriental, theo South China Morning Post ngày 19/12.
Cuộc tranh cãi trực tuyến nổi lên vào tuần trước, khi tài khoản chính thức của East Buy trên Douyin chỉ ra rằng tài liệu quảng cáo của họ được viết bởi cả nhóm chứ không phải chỉ riêng Dong Yuhui. Dong sau đó vắng mặt khỏi buổi livestream định kỳ, kéo theo sự giận dữ của người hâm mộ Dong, những người cho rằng East Buy không cư xử đúng mực với thần tượng của họ.
Sự ra đi của một CEO sau tranh cãi với ngôi sao livestream cho thấy ảnh hưởng của những người livestream đối với các công ty thương mại trực tuyến. Dong có 1,5 triệu người theo dõi trên Weibo, gấp 10 lần số người theo dõi dành cho tài khoản chính thức của East Buy.
Mới đây nhất, Dong Yuhui đã xác nhận rằng anh sẽ ở lại công ty. Thông báo này được đưa ra trong buổi họp trực tiếp với người sáng lập kiêm chủ tịch của New Oriental - ông Yu Minhong. New Oriental cũng đã xác nhận sẽ cách chức CEO Sun của East Buy. Theo một bài đăng chính thức trên trang chủ công ty, Chủ tịch Yu Minhong sẽ đảm nhận vai trò là CEO tạm thời của East Buy. Dong sẽ là trợ lý về văn hoá của Yu.
Trong buổi phát sóng trực tiếp được hàng triệu người xem, Dong nói rằng việc Sun Dongxu rời đi không liên quan đến tranh cãi, theo Shine.cn.
Sự việc này đã khiến East Buy mất hơn 2 triệu người theo dõi trên Douyin và giá cổ phiếu niêm yết ở Hong Kong của công ty đã giảm 5,5%. Sự việc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Tian Quan - người dẫn chương trình phát trực tiếp khác - đã tiếp tục khiêu khích những người mua sắm trực tuyến. Anh ta nói rằng khách hàng có thể xóa tài khoản East Buy của mình và cũng có thể thoải mái tận dụng tối đa các phiếu giảm giá để khiến công ty chịu thêm tổn thất.