Trong văn bản báo cáo tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty CP GreenFeed Việt Nam - chủ sở hữu chuỗi bán lẻ thịt heo G Kitchen - ghi nhận lãi sau thuế hơn 416 tỷ đồng trong năm vừa qua, tương đương mức lãi bình quân 1,14 tỷ đồng/ngày. Tuy nhiên, nếu so với mức lãi trong năm 2021 liền trước, con số lợi nhuận kể trên đã giảm gần 33%.
Tính tới cuối năm 2022, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này tăng thêm khoảng 470 tỷ, lên mức gần 3.595 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tại thời điểm cuối năm ngoái là 1,71 lần, tương ứng nợ phải trả của doanh nghiệp ở mức 6.150 tỷ đồng, tăng 16%.
Trong khi đó, hệ số nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu của GreenFeed là 0,28 lần, tương ứng nợ trái phiếu vào khoảng hơn 1.005 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2021.
Theo HNX, chủ sở hữu chuỗi bán lẻ thịt heo G Kitchen đang lưu hành một lô trái phiếu phát hành từ tháng 11/2021 và đáo hạn vào tháng 6/2028. Lô trái phiếu này được trả lãi định kỳ 6 tháng với mức cố định 6,53%/năm. Trong năm 2022, công ty đã trả một lần lãi vào tháng 12 với tổng số tiền gần 33 tỷ đồng.
GreenFeed được thành lập từ năm 2003 với sản phẩm là các dòng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy hải sản. Sau này, doanh nghiệp lấn sân sang mảng chăn nuôi, thực phẩm và F&B.
Năm 2019, doanh nghiệp ra mắt thương hiệu thịt và các sản phẩm từ thịt heo G, được phân phối qua các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Hiện nay, ngoài sản phẩm từ thịt heo G, công ty còn tập trung vào những sản phẩm tươi sống với mức giá phù hợp cho phân khúc phổ thông như thịt heo, trứng, thịt gia cầm, thủy hải sản...
Cuối năm 2021, GreenFeed đã hoàn tất đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ với giá trị 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Tài chính Quốc tế - International Finance Corporation (IFC) - một thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới - World Bank Group - đã mua toàn bộ lô trái phiếu này với kỳ hạn tối đa 84 tháng, lãi suất cố định 6,53%/năm.