Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp Wincommerce (WCM) vừa có báo cáo về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Theo đó, Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế cả năm 2022 vẫn âm hơn 445 tỷ đồng. Như vậy trung bình mỗi ngày, chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi này lỗ khoảng 1,2 tỷ đồng. Khoản lỗ này tăng gấp 3 lần số lỗ 147 tỷ năm trước đó.
Đến hết 31/12/2022, vốn chủ sở hữu của Wincommerce đạt 3.978 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Hệ số nợ phải trả, dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu lần lượt ở mức 3,6 lần và 1,12 lần - đều giảm so với cuối năm 2021.
Theo báo cáo thường niên của Masan vào năm 2022, WCM đạt doanh thu 29.369 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 2021. Tuy nhiên, trên cơ sở chuẩn hóa, doanh thu mảng này đã tăng 10,8% trong quý IV/2022 và tăng 6,4% trong năm 2022. Biên EBITDA ở cấp độ cửa hàng đạt 6,5% cho phép chuỗi này mở mới 730 cửa hàng WinMart+ trong năm.
Theo cơ cấu, WinCommerce (WCM) dự kiến mang lại doanh thu thuần trong khoảng 36.000-40.500 tỷ đồng, tức tăng 16-29% so với năm trước nhờ tăng trưởng doanh số tại các cửa hàng hiện có và mở rộng số lượng cửa hàng.
Báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại Việt Nam 2023 do Q&Me công bố mới đây cho thấy WinMart+ tiếp tục là chuỗi bán lẻ dẫn đầu về số lượng cửa hàng. Tính đến tháng 3, đơn vị này có 3.049 cửa hàng khắp cả nước, tăng 448 điểm bán sau một năm.
WinCommerce với chuỗi siêu thị và siêu thị mini là hệ thống bán lẻ hiện đại lớn nhất về số lượng tại Việt Nam với gần 3.400 điểm bán, chiếm khoảng 25% thị phần kênh bán lẻ hiện đại và khoảng 50% các địa điểm bán lẻ hiện đại.
Ban điều hành đặt mục tiêu mở rộng thêm khoảng 800-1.200 số lượng địa điểm cửa hàng mini trong năm nay.