Mới đây, Coca-Cola và đối thủ PepsiCo đã nâng dự báo tăng trưởng hàng năm nhờ hưởng lợi từ nhiều đợt tăng giá và nhu cầu ngày càng tăng.
Theo Reuters, cổ phiếu của Coca-Cola đã tăng 2,3% sau khi doanh thu và lợi nhuận quý III của gã khổng lồ nước ngọt đã vượt ước tính.
Công ty dự báo doanh thu thuần tăng 14-15% vào năm 2022, cao hơn 2% so với dự đoán trước đó là 12-13%. Coca-Cola cũng nâng dự báo tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu cả năm lên 6-7%, thay cho số trước đó là từ 5 - 6%.
Theo đó, Coca-Cola kiếm được 69 cent mỗi cổ phiếu trên doanh thu thuần 11,1 tỷ USD.
Thị trường đồ uống có ga toàn cầu, thống trị bởi Coca và Pepsi, dù tăng giá trong năm nay, có vẻ như đây là những sản phẩm cuối cùng bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.
Người tiêu dùng sẽ không ngừng uống Coke hoặc nước đóng chai chỉ vì nền kinh tế có thể đang suy thoái. Thương hiệu mạnh cho phép các công ty vẫn có thể tăng giá để duy trì tỷ suất lợi nhuận.
Nhà sản xuất Sprite và Fanta cho biết giá bán trung bình tăng 12% và sản lượng đã tăng 4% trong quý 3.
Nhà phân tích Callum Elliott của Bernstein cho biết: “Mức tăng trưởng sản lượng này cao hơn nhiều so với những gì chúng tôi mong đợi".
Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Coca-Cola vẫn cảnh báo đã bắt đầu có dấu hiệu lạm phát ảnh hưởng lớn đến sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là ở châu Âu.
“Nhu cầu của người tiêu dùng tại châu Âu trong các ngành hàng như nước trái cây và nước đóng chai đang chuyển sang các thương hiệu rẻ hơn".
Giám đốc điều hành James Quincey cho biết Coca-Cola đã dự đoán được những nhu cầu này từ châu Âu, và tung ra các chai có dung tích nhỏ hơn cũng như giảm số lượng lon trong một lốc dành cho những khách hàng muốn tiết kiệm.