Trao đổi với Zing, nhân viên một đại lý Toyota xác nhận mẫu xe cỡ nhỏ Wigo sẽ chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam vào tuần cuối cùng của tháng 5.
"Giá xe Wigo trong lần trở lại này sẽ tăng 20-30 triệu đồng so với thế hệ cũ. Dự kiến, giá xe Toyota Wigo phiên bản số sàn sẽ dao động quanh mức 380 triệu đồng", nhân viên bán hàng cho biết.
Tuy nhiên, người này cũng nhấn mạnh rằng mức giá nói trên chỉ là phỏng đoán cá nhân của các tư vấn bán hàng. Ở thời điểm hiện tại, giá bán dự kiến của Toyota Wigo cũng chỉ được thông báo bằng lời nói với khách hàng có nhu cầu đặt cọc.
Được biết, giá niêm yết chính xác của mẫu xe hạng A trong lần trở lại thị trường Việt Nam sẽ chỉ có sau khi Toyota Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe này vào ngày 24/5 tới đây.
Nhiều khả năng, giá bán của Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng đúng như dự đoán của tư vấn bán hàng bởi mẫu xe này được bổ sung nhiều trang bị đáng giá như cụm đèn LED mới, hệ thống cảnh báo điểm mù hay tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Trước khi bị dừng kinh doanh vì không đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Wigo được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng giá bán lần lượt 352 triệu đồng và 385 triệu đồng.
Về thời điểm giao xe, nhân viên đại lý Toyota tiết lộ khách hàng đặt cọc vào lúc này sẽ chỉ có thể được bàn giao Toyota Wigo vào khoảng tháng 6-7.
"Hiện, số lượng xe Toyota Wigo các màu Đỏ và Cam có thể bàn giao trong tháng 5 đã được khách hàng đặt hết", người này xác nhận.
Từ các hình ảnh được hé lộ, có thể thấy Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam sẽ là bản G của mẫu Toyota Agya từng được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Phiên bản GR Sport với các thiết kế đậm tính thể thao sẽ không được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam trong lần trở lại này.
Ở lần quay lại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo sẽ phải cạnh tranh cùng 2 đối thủ quen mặt là Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong phân khúc xe hạng A.
Hiện, Hyundai Grand i10 đang là dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam khi thu về doanh số 2.739 xe sau 4 tháng đầu năm.
Ở cùng kỳ, sức tiêu thụ của Kia Morning chỉ đạt 603 xe, tương đương chưa đến một phần tư lượng doanh số mà đối thủ duy nhất trong phân khúc sở hữu.
Nếu giá niêm yết của Toyota Wigo 2023 được điều chỉnh tăng thêm 20-30 triệu đồng như dự kiến, mẫu hatchback cỡ nhỏ của Toyota sẽ không còn là ôtô hạng A có giá niêm yết khởi điểm thấp nhất thị trường Việt Nam.
Hiện, Hyundai Grand i10 đang được phân phối tại Việt Nam với 2 biến thể cùng tổng cộng 6 phiên bản, giá niêm yết 360-455 triệu đồng.
Kia Morning cũng được lắp ráp tại Việt Nam và phân phối với tổng cộng 5 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 389 triệu đến 454 triệu đồng.