Ngày 12/4, UBND TP Đà Nẵng có văn bản góp ý về quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Văn bản này do ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký.
Theo đó, Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung nội dung định hướng Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai dần thay thế cho Cảng Hàng không Đà Nẵng.
UBND Đà Nẵng đồng thời đề nghị Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng. Trong đó, đề xuất quy hoạch sân bay Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.
Theo UBND Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi Thủ tướng về nội dung rà soát quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, trong đó, đề xuất phương án quy hoạch đối với cụm sân bay Đà Nẵng và Chu Lai.
Cụ thể, quy hoạch sân bay Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 20 triệu hành khách/năm; tầm nhìn 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm. Quy hoạch sân bay Chu Lai để từng bước đáp ứng vai trò định hướng của cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Ngoài nội dung trên, đối với đường bộ, TP Đà Nẵng cũng đề nghị tỉnh Quảng Nam rà soát, điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Ngọc Hồi - Bờ Y (CT21) đoạn qua Đà Nẵng trùng với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, vị trí chuyển tuyến tại Trạm thu phí Phong Thử để nối với thị trấn Thạnh Mỹ.
Đà Nẵng đồng thời đề nghị quy hoạch quốc lộ 14B đoạn qua Quảng Nam phù hợp, khớp nối với đoạn Đà Nẵng về chủ trương nâng cấp quốc lộ này quy mô 6 làn xe, rộng 34 m giai đoạn đến 2025.