Một chiếc điện thoại thông minh cần gì để thu hút và giữ chân người mua là Gen Z? Logo Apple là tất cả những gì nó cần, theo một báo cáo mới đây của Financial Times.
34% chủ sở hữu iPhone ở Mỹ là Gen Z, trong khi chỉ có 10% người dùng Samsung thuộc thế hệ này.
Nhóm người dùng tiềm năng này có thể là chìa khóa tăng trưởng cho Apple. Thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Mỹ đã tăng từ 35% vào năm 2019 lên 50% năm 2022. Đóng góp rất lớn vào mức tăng này chính là Gen Z.
Sự quan tâm của thế hệ Gen Z với iPhone vẫn mạnh mẽ ngay cả khi giá trung bình của iPhone lên tới 1.000 USD, gấp 3 lần so với điện thoại Android và có thể tăng hơn nữa trong năm nay.
Các thanh thiếu niên người Mỹ và người ở độ tuổi đôi mươi bị Apple “mê hoặc” đến mức họ cảm thấy mình bị xã hội xa lánh nếu từ bỏ iPhone. Điều này không chỉ giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn mà còn cho phép họ bán nhiều các sản phẩm khác nữa.
Apple bán được 26 iPad, 17 Apple Watch, 35 cặp tai nghe AirPods cho mỗi 100 chiếc iPhone. Trong khi đó, Samsung chỉ bán được 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe cho mỗi 100 chiếc smartphone.
Apple có một hệ sinh thái gắn bó chặt chẽ và việc ghép nối các thiết bị của Apple với nhau cực kỳ dễ dàng, đem đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
Hành vi sử dụng mạng xã hội cũng chỉ ra rằng một số người dùng iPhone trẻ tuổi không đánh giá cao người dùng Android. Nhà chiến lược thương hiệu GenZ Jakob Ledermann cho hay điều này là là đáng lo ngại bởi Gen Z được cho là thế hệ hòa nhập và đa dạng.
Tuy nhiên, hiện có 1 sản phẩm có khả năng khiến Gen Z rời xa iPhone là chiếc Samsung Galaxy Z Flip. Mẫu máy này đã gây được tiếng vang lớn ở Hàn Quốc và điện thoại nắp gập cũng dần thịnh hành ở Mỹ.