Chuyên trang InsideEVs cho biết tổng doanh số ôtô toàn cầu của Kia trong tháng 4 đạt 261.022 chiếc, tăng nhẹ 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tích bán hàng này đưa tổng doanh số lũy kế của thương hiệu ôtô Hàn Quốc vượt một triệu xe sau 4 tháng đầu năm.
Dù diễn biến doanh số nhìn chung tương đối ổn định, lượng tiêu thụ của nhóm xe điện thương hiệu Kia đã tăng rất nhanh trong tháng vừa rồi. Hãng xe Hàn Quốc cho biết lượng ôtô thuần điện đến tay khách hàng toàn cầu trong tháng 4 đạt mức 17.140 xe, tăng trưởng đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ đó, xe điện đã chiếm tỷ trọng gần 7% trong tổng doanh số toàn cầu mà Kia đạt được ở tháng vừa rồi. Hãng xe thuộc tập đoàn Hyundai cho biết dự kiến duy trì đà tăng trưởng doanh số xe điện thông qua mẫu EV3 sắp ra mắt cùng với một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia EV6 sẽ chính thức trình làng vào nửa cuối năm nay.
Kia EV6 cũng đang là mẫu xe thuần điện bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc với tổng cộng 5.728 xe bán ra trong tháng 4, giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. InsideEVs nhận định doanh số của EV6 sẽ có sự cải thiện khi phiên bản cập nhật được Kia trình làng.
Đà tăng trưởng về doanh số của Kia nằm trong những diễn biến tích cực chung của thị trường xe điện thế giới. Dữ liệu từ EV-Volumes cho hay hồi tháng 3, thị trường ôtô toàn cầu ghi nhận tổng cộng hơn 1,3 triệu xe xanh đã đến tay khách hàng. Ôtô thuần điện chiếm khoảng 65% trong số này, còn doanh số xe plug-in hybrid cũng tăng trưởng 50% so với năm ngoái để đạt khoảng 460.000 xe.
Tính riêng tại thị trường Đức, doanh số xe xanh đã tăng trưởng 8% để đạt 44.803 xe trong tháng 4. Dù vậy, tỷ trọng của nhóm xe này trong cơ cấu doanh số ôtô tại Đức đã giảm từ 20,5% xuống chỉ còn 18,4%, chủ yếu do sự phát triển quá nhanh của thị trường ôtô nước này.
Cũng theo InsideEVs, doanh số xe thuần điện của 2 thương hiệu Hyundai và Genesis đã sụt giảm đáng kể so với tháng 4/2023. Cụ thể, lượng tiêu thụ ôtô thuần điện của Hyundai giảm 27% xuống còn 16.458 xe, trong khi thương hiệu xe sang Genesis cũng chỉ bán được 940 ôtô điện cho khách hàng toàn cầu, giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái.