Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh sơ bộ tháng 4 với doanh thu thuần tiếp tục tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, trong tháng gần nhất, toàn hệ thống bán lẻ điện thoại, điện máy, bách hóa và dược phẩm đã mang về cho Thế giới Di động 11.400 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, tương đương mức tăng ròng hơn 1.800 tỷ.
Với doanh thu kể trên, lũy kế 4 tháng đầu năm, toàn chuỗi Thế giới Di động đã ghi nhận hơn 47.900 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng tương ứng 18% so với cùng kỳ và hoàn thành 34,2% kế hoạch cả năm 2022 (dự kiến đạt 140.000 tỷ).
Đây là mức doanh thu cao nhất nhà bán lẻ này ghi nhận được trong giai đoạn 4 tháng đầu hàng năm. Năm 2021 trước đó, doanh thu thuần 4 tháng đầu năm của chuỗi này là 40.449 tỷ, cũng cao hơn 9% so với mức 37.187 tỷ đồng năm 2020.
Theo báo cáo mới công bố, trong tháng 4, mảng kinh doanh online đã mang về cho Thế giới Di động xấp xỉ 1.500 tỷ đồng , tăng 178% so với cùng kỳ và chiếm hơn 13% tổng doanh thu trong tháng.
Nếu tính chung 4 tháng, doanh số online của chuỗi này đạt 7.500 tỷ, cũng tăng 145% và chiếm gần 16% tổng doanh thu.
Trong tháng gần nhất, hầu hết chuỗi bán lẻ thành viên của Thế giới Di động đều ghi nhận tăng trưởng dương. Trong đó, chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đóng góp hơn 9.000 tỷ đồng , tăng 22% so với cùng kỳ. Chuỗi Bách Hóa Xanh trong tháng này cũng mang về gần 2.200 tỷ, tăng 2%, tương đương doanh thu trung bình/cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng .
Trong khi đó, chuỗi nhà thuốc An Khang với 250 điểm bán đến cuối tháng 4, cũng ghi nhận doanh số lũy kế gấp 3,7 lần cùng kỳ. Doanh thu bình quân/nhà thuốc đã hoạt động tròn tháng là 700-800 triệu/tháng với mô hình độc lập và 400-500 triệu/tháng với mô hình bên cạnh cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Trước đó, báo cáo tài chính quý I/2022 của Thế giới Di động cho biết nhà bán lẻ này đã ghi nhận 36.467 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.445 tỷ lãi ròng sau 3 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, kết quả này đã tăng lần lượt 18% ở chỉ tiêu doanh thu và 8% ở mức lợi nhuận sau thuế.
Năm nay, ban lãnh đạo Thế giới Di Động đặt mục tiêu toàn chuỗi đạt 140.000 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế là 6.350 tỷ đồng , tăng lần lượt 14% và 30% so với năm 2021.
Trong đó, kế hoạch này được đặt ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến các đợt phong tỏa diện rộng hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm qua.
Đáng chú ý, nhà bán lẻ này còn có kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu cho năm 2021 với tỷ lệ 100%, tương đương với việc phát hành 732 triệu cổ phiếu mới, qua đó tăng vốn lên gấp đôi, đạt trên 14.600 tỷ đồng .
Ngoài ra, một trong những sự kiện quan trọng của Thế giới Di động năm nay chính là kế hoạch chào bán cổ phần sơ cấp lần đầu (IPO) chuỗi Bách Hóa Xanh. Trong đó, tỷ lệ chào bán tối đa cho nhà đầu tư mới là 20%.