Trong tháng 1, doanh thu của các đại lý du lịch và các nền tảng đặt phòng trực tuyến tại Đức tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.
"Khách hàng vẫn ưu tiên cho các kỳ nghỉ dưỡng. Điều này giúp chúng tôi lạc quan, mặc kệ những bất ổn liên quan đến kinh tế và chính trị", chủ tịch DRV - Norbert Fiebig - phát biểu khai mạc tại hội chợ du lịch ITB ở Berlin.
Ông cho biết đây là tín hiệu khả quan cho thấy doanh thu ngành du lịch Đức năm 2023 có khả năng quay trở lại mức cao kỷ lục vào năm 2019, tức thời điểm người tiêu dùng chi khoảng 98 tỷ euro cho các kỳ nghỉ. Trong đó, họ dành khoảng 69,5 tỷ euro cho các dịch vụ đặt phòng, số còn lại cho những chi tiêu khác.
Năm 2021, DRV từng thông báo du lịch Đức đã phục hồi về gần mức kỷ lục trước đại dịch Covid-19. Doanh thu cả năm lên đến 84 tỷ euro, gần gấp đôi năm 2020.
Đến năm 2022, thủ đô Berlin của Đức lọt top 10 điểm đến phổ biến nhất thế giới theo xếp hạng của CNN. Đây cũng là năm chính phủ nước này gỡ bỏ hầu hết hạn chế nhập cảnh do đại dịch. Với đà tăng trưởng nhanh, khả năng cao ngành du lịch Đức sẽ sớm phục hồi về mức kỷ lục trong năm 2023.