Đúng 0h ngày 29/9, các mẫu iPhone 15 đã chính thức được mở bán tại Việt Nam. Trước đó, vào tối muộn ngày 28/9, hàng trăm người đã xếp hàng, chờ đợi hàng giờ tại các đại lý uỷ quyền chính thức của Apple để trở thành những khác hàng đầu tiên nhận nhận iPhone 15.
Năm nay, hệ thống TopZone và Thế Giới Di Động cho biết không làm sự kiện hoành tráng vì là đại lý đối tác cao cấp của Apple tại Việt Nam. Tuy nhiên, đông đảo khách hàng vẫn đến tập trung trước cửa hàng TopZone tại Tp.HCM và Hà Nội từ rất sớm, chờ đến giờ nhận máy mới.
Nhà bán lẻ điện tử, di động này cho biết trên cả nước có hơn 200 điểm giao hàng sớm trong đêm.
Ngoài ra, TopZone và Thế Giới Di Động cũng mở bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều thách thức, người tiêu dùng "thắt chặt" hầu bao, TopZone tuyên bố vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược “Bao chấp giá" với iPhone 15 dù đây là sản phẩm chỉ vừa mới ra lò và “hot" nhất trên thị trường công nghệ thời điểm hiện tại. Thậm chí, nhà bán lẻ này khẳng định sẽ hoàn tiền chênh lệch nếu có nơi bán rẻ hơn.
Nhà bán lẻ iPhone lớn nhất Việt Nam dự đoán tình hình chung của thị trường sẽ giảm so với năm trước, không chỉ trong nước mà trên toàn cầu do tình hình kinh tế vĩ mô không mấy khả quan. Tuy nhiên, với chính sách giá cạnh tranh bậc nhất trên thị trường, Thế Giới Di Động và TopZone lạc quan về sản lượng tiêu thụ iPhone 15 sẽ tương đương với iPhone 14 năm ngoái. Qua đó giúp TopZone tiếp tục tăng thêm 5-7% thị phần, nới rộng khoảng cách với các đối thủ cùng ngành.
Trong khi đó, các chuỗi khác như FPT Shop, CellphoneS,.. cũng rầm rộ thực hiện chương trình mở bán vào đêm 29/9. Ngoài kênh bán lẻ trực tuyến, FPT Shop cho biết còn triển khai bán iPhone 15 qua hình thức livestream trên TikTok, liên tục 15 giờ.