Báo cáo tài chính của thương hiệu siêu xe Ferrari ghi nhận đã bán được 13.221 chiếc trên toàn cầu vào năm 2022. So với năm 2021, con số này tăng 2.066 chiếc, tương đương 18,5%.
Tổng doanh thu của hãng xe đến từ Italy này là 5,096 tỷ USD. Sau khi trừ các chi phí, Ferrari đạt được mức lợi nhuận 939 triệu USD, tăng 13% so với năm 2021.
Khu vực châu Âu, các quốc gia Trung Đông và châu Phi là nơi có mức doanh số bán xe năm 2022 tốt nhất của Ferrari với 5.958 chiếc, tăng 8% so với năm 2021. Khu vực Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan chỉ ghi nhận doanh số 1.552 chiếc được giao đến tay khách hàng, tuy nhiên so với năm 2021 thì con số này tăng 73%.
Các quốc gia tại châu Á - Thái Bình Dương mua 2.264 chiếc Ferrari, tăng 17%. Thị trường Mỹ chỉ xếp sau khu vực châu Âu, các quốc gia Trung Đông và châu Phi về mặt doanh số với 3.447 chiếc.
Đại diện của Ferrari cho biết đến hết năm 2022 hãng có tổng cộng 9 mẫu xe dùng động cơ đốt trong và 3 mẫu xe dùng động cơ hybrid, chiếm lần lượt 78% và 22% doanh số. Nhóm xe bán chạy nhất thuộc về dòng Portofino M và SF90.
Hai mẫu xe đang có mức tăng trưởng tốt là 296 GTB và 812 Competizione. Ngược lại, mẫu Monza SP1 và SP2 có doanh số năm 2022 giảm so với 2021.