Tập đoàn FPT (mã chứng khoán: FPT) đã công bố KQKD 2 tháng đầu năm 2023, tiếp tục đạt mức tăng trưởng khoảng 20%.
Cụ thể, 2 tháng đầu năm, doanh thu FPT đạt 7.295 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.312 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,6% và 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ chi phí, FPT lãi sau thuế 2 tháng 1.114 tỷ đồng, tăng khoảng 17% so với thực hiện trong cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, LNST thuộc về Cổ đông Công ty mẹ tăng 23% lên 926 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) tăng 22% lên 844 đồng.
Chi tiết cơ cấu doanh thu, bao gồm:
Thứ nhất, khối Công nghệ ghi nhận 4.124 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 515 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 22% và 7%. Lợi nhuận từ mảng Công nghệ chiếm khoảng 39% cơ cấu lợi nhuận trước thuế cả tập đoàn.
FPT cho biết mảng Dịch vụ CNTT thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 3.356 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 26%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 23,8%) và APAC (tăng 56,7%). Thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 46,2%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài đạt mức 6.747 tỷ đồng tương đương mức tăng trưởng 30%.
Thứ hai, doanh thu Dịch vụ Viễn thông tăng trưởng hơn 9%, đạt 2.515 tỷ đồng. LNTT giảm nhẹ 2% xuống 439 tỷ đồng.
Thứ ba, mảng Giáo dục tiếp tục mức tăng trưởng doanh thu cao 62%, đạt 657tỷ đồng trong 2 tháng năm 2023, LNTT ghi nhận cao gấp đôi năm trước, đạt 357 tỷ đồng.
FPT cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023, với mục tiêu doanh thu 52.289 tỷ đồng (~2,1 tỷ USD) và lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ, tăng lần lượt 19% và 18,2% so với kết quả năm 2022. Như vậy so với kế hoạch, tập đoàn đã hoàn thành 14% mục tiêu doanh thu và hơn 14% mục tiêu lợi nhuận cả năm.