Hãng sản xuất ôtô Nhật Bản Subaru vừa ban hành một đợt triệu hồi khác dành cho Solterra, dòng xe thuần điện đầu tiên do hãng hợp tác sản xuất cùng Toyota.
Theo đó, có khoảng 1.182 xe Solterra đời 2023 bị ảnh hưởng vì các bu-lông trung tâm bánh xe bị vặn quá mức trong đợt triệu hồi trước đó. Các chủ xe Solterra nói trên cũng được Subaru khuyến cáo không lái xe cho đến khi vấn đề được giải quyết triệt để.
Lý giải cho đợt triệu hồi mới nhất, Subaru cho biết một nhà thầu thuộc bên thứ ba đã không hoàn thành đúng quy trình sửa chữa ở lần triệu hồi trước đây. Một số bu-lông trung tâm đã bị đơn vị này vặn quá chặt, dẫn đến nguy cơ các bánh xe của Solterra có thể bị rơi ra trong quá trình vận hành.
Đợt triệu hồi trước đây xuất phát từ vấn đề an toàn tiềm ẩn tương tự, có liên quan đến nhóm bu-lông trung tâm gần trục bánh xe và khiến chúng có khả năng bị rơi ra.
Vấn đề trên đã được phát hiện ngay trước thời điểm các mẫu Subaru Solterra được bàn giao tại Mỹ, dẫn đến việc các đơn hàng đầu tiên bị giao trễ vài tháng. Được biết, các mẫu bZ4X của Toyota cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi nghiêm trọng tương tự.
Tuy nhiên khác với lần triệu hồi trước, Subaru sẽ không phải ngưng bán Solterra mà chỉ cần siết chặt các bu-lông trung tâm trên gần 1.200 xe bị ảnh hưởng. Được biết, các trung tâm dịch vụ của Subaru sẽ tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng miễn phí cho các chủ xe thuộc diện triệu hồi nói trên.
Trang tin Electrek khẳng định không có dấu hiệu cho thấy vấn đề ở đợt triệu hồi mới nhất có ảnh hưởng đến dòng xe điện bZ4X của Toyota.
Dù Subaru khẳng định sẽ liên hệ trực tiếp, các chủ sở hữu Solterra có thể chủ động truy cập website của hãng hoặc của NHTSA (Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ), nhập số VIN và kiểm tra xem liệu chiếc xe điện của mình có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi nói trên hay không.
Thông tin từ Car and Driver cho hay Subaru đã xác nhận chỉ sản xuất 6.500 mẫu Subaru Solterra đời 2023. Trang tin này cho biết giá niêm yết của Solterra khởi điểm từ 46.200 USD.