Sau hai tiếng giao dịch, cổ phiếu VFS tiếp tục giảm hơn 27% xuống dưới 60 USD/cp. Mức giá thấp nhất trong quãng thời gian này có lúc chỉ còn 58 USD/cp. Vốn hóa thị trường của VinFast đã giảm 50 tỷ USD còn 140 tỷ USD.
Đúng như xu hướng từ phiên Pre-market, khi bắt đầu giao dịch phiên 29/8, cổ phiếu VFS của VinFast ở mức giá 75,25 USD/cp, giảm 8,6% so với ngày 28/8. Chỉ sau vài phút, trước áp lực chốt lời lớn sau chuỗi 6 phiên tăng, cổ phiếu VFS đã giảm đến hơn 20% còn hơn 65 USD/cp. Vốn hóa thị trường của hãng xe điện này giảm còn 151 tỷ USD.
Trước đó, vào lúc 7h45 ngày 29/8 tại Mỹ, tức 18h45 tại Việt Nam, cổ phiếu VFS trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa (Pre-market) đã giảm 12% so với hôm trước còn 72,6 USD/cp. Đây có thể là một chỉ báo cho thấy trong phiên ngày hôm nay cổ phiếu VFS sẽ giảm. Trong các phiên giao dịch trước, cổ phiếu VFS đều tăng phi mã ngày trước giờ giao dịch chính thức.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/8, cổ phiếu VFS đạt mức 82,35 USD/CP, tăng 19,75% so với phiên cuối tuần trước. Khối lượng khớp lệnh cả phiên là 12,6 triệu cổ phiếu.
Với mức giá này, vốn hóa của VinFast đã tăng 31,3 tỷ USD trong một phiên lên gần 190 tỷ USD. Con số 190 tỷ USD tiếp tục giúp hãng xe điện Việt Nam tiến sát vị trí thứ hai của Toyota trong danh sách các doanh nghiệp sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất thế giới.
Thậm chí, vốn hóa của VinFast còn vượt hai đối thủ xếp sau là Porsche và BYD cộng lại. Mức giá cao nhất trong ngày lên đến 93 USD, tương ứng vốn hóa đạt 215 tỷ USD - xấp xỉ vốn hóa của Toyota.