Người phát ngôn của American Airlines cho biết: “Việc thay đổi này chỉ áp dụng với các chuyến bay quốc tế. Chúng tôi sẽ không cắt bỏ ghế hạng nhất trên các chuyến bay nội địa".
Nhu cầu lựa chọn hạng ghế này thấp là lý do khiến hãng hàng không quyết định cắt bỏ chúng, Vasu Raja, Giám đốc thương mại cho biết.
“Bằng việc cắt bỏ ghế hạng nhất, chúng tôi có thể cung cấp thêm và cải thiện chất lượng của ghế hạng thương gia. Đó là điều mà khách hàng quan tâm hơn", Raja nói với CNN.
Hiện tại, American Airlines cung cấp ghế hạng nhất trên hai dòng máy bay đời cũ là Boeing 777-300ER và Airbus A321T. Các ghế này sẽ được thay thế bằng ghế thương gia hiện đại (Flagship Suite).
Hãng hàng không này có kế hoạch tăng số chỗ ngồi cao cấp lên 45% trên các chuyến bay đường dài của mình vào năm 2026. Dự kiến có 51 ghế Flagship Suite và 32 ghế hạng phổ thông đặc biệt trên máy bay Boeing 787-9. Với máy bay Airbus A321XLR, sẽ có 20 ghế Flagship Suite và 12 ghế hạng phổ thông đặc biệt, New York Post đưa tin.
Ghế thương gia trên máy bay những năm gần đây đã có sự cải tiến rõ rệt. “Đây chỉ là một cách thay đổi tên gọi bởi hầu hết hạng ghế thương gia của các hãng hàng không hiện tại là những gì chúng tôi đã làm với ghế hạng nhất từ cách đây 20 năm", cố vấn hàng không Mike Boyd nói với CNN.
Theo Travel + Leisure, ghế hạng nhất có giá vé cao nhất trong các hạng ghế trên máy bay. Nếu máy bay có cả khoang hạng thương gia, đây sẽ là lựa chọn tiết kiệm hơn cho những chuyến bay đường dài.