Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra 3 thông báo triệu hồi liên quan đến thương hiệu Mercedes, trong đó có 2 thông báo triệu hồi về vấn đề lỗi cụm bơm nhiên liệu.
Các dòng xe bị ảnh hưởng có xe lắp ráp trong nước (C 200, E 180, E 200, E 300 và GLC 200) lẫn xe nhập khẩu (S 450, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, AMG GT 53 và V 250). Tất cả đều được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.
Thông tin triệu hồi sản phẩm cho biết bơm nhiên liệu trên các mẫu xe trên có thể bị giảm khả năng hoạt động trong một số điều kiện nhất định, thậm chí là ngừng hoạt động. Khi bơm nhiên liệu hỏng, xe sẽ tự động mất lực đẩy từ động cơ.
Quy trình kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu mất khoảng 1,5 giờ. Toàn bộ chi phí sẽ được chi trả bởi Mercedes-Benz Việt Nam.
Ngoài lỗi cụm bơm nhiên liệu, 651 chiếc GLC 200 và GLC 300 4MATIC sản xuất giai đoạn 11/2022-5/2023 cũng được yêu cầu triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở phía trước.
Lỗ ren trên các mẫu xe này có thể không đạt được độ sâu yêu cầu, dẫn đến nguy cơ mối nối bu lông với móc kéo xe bị lỏng khi chịu tải.
Khách hàng có thể mang xe đến các đại lý của hãng để kiểm tra và sửa chữa từ ngày 15/12 đối với lỗi lỗ ren từ ngày 15/12, trong khi lỗi về cụm bơm nhiên liệu đã có thể thực hiện sửa chữa từ ngày 30/11.