Thông tin từ Hiệp hội Hành khách Trung Quốc cho biết cả nước bán được 516.000 xe trong 2 tuần đầu tháng 4, giảm khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 260.000 xe thuộc nhóm NEV, tương đương mức tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cũng đồng nghĩa thị phần của nhóm xe năng lượng mới đã tăng lên mức 50,39%.
Trước đó, Chính Phủ Trung Quốc từng dự đoán NEV sẽ không thể chiếm hơn nửa thị phần trước năm 2028. Hiệp hội hành khách Trung Quốc cũng dự đoán NEV chiếm cao nhất chỉ 40% tổng doanh số trong năm nay.
Mặc dù kết quả của 2 tuần chưa đủ phản ánh bức tranh tổng thể của thị trường xe Trung Quốc, CarnewsChina khẳng định NEV hoàn toàn có khả năng giữ vững thị phần này cho đến hết năm, thậm chí tăng cao hơn nữa trước sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ôtô điện.
Trái ngược với tình hình khởi sắc của nhóm NEV, doanh số xe động cơ đốt trong (ICE) đã giảm liên tục. Trong tháng 3, nhiều mẫu xe "vua" của phân khúc như Toyota Camry hay Volkswagen Lavida đều chứng kiến doanh số giảm mạnh, lần lượt là 59,2% và 36,4%.
Theo CarnewsChina